Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Sầu riêng – Thứ quả gây nghiện cho tín đồ trái cây nhiệt đới

0

Cập nhật vào 24/10

Sầu riêng là loại trái cây với mùi nồng nhưng giàu các chất dinh dưỡng và khoáng chất. Loại quả thường có mặt tại nhiều quốc gia Đông Nam Á và điển hình tại Việt Nam khá được yêu thích. Mùi thơm đặc trưng không phải ai cũng có thể cảm nhận ngay từ lần đầu. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về loại trái cây “thị phi” này ngay sau đây nhé!

Thông tin tổng quan về trái sầu riêng

Sầu riêng được biết đến là loài trái cây nổi tiếng vùng nhiệt đới có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Chúng được mệnh danh là Vua của các loại trái cây, mặc dù hương vị khá độc đáo và không phải ai cũng nhanh chóng làm quen và yêu thích chúng. Tuy nhiên, sầu chứa khá nhiều chất dinh dưỡng và vitamin hơn hầu hết các loại hoa quả khác.

Trái sầu thường có kích thước lớn với vỏ ngoài nhiều gai nhọn và khá cứng bao phủ xung quanh. Chúng có nhiều giống khác nhau tuy nhiên phổ biến nhất đó là Durio zibethinus.

Mỗi quả sầu có thể rộng khoảng 15cm và dài tới 30cm, trọng lượng lớn 1 đến 3 kg. Với phần thịt sầu có màu đỏ hoặc màu vàng nhạt cùng mùi vị độc đáo có thể mang tới 2 luồng phản ứng khác nhau từ ngon miệng tới không chịu được. Chính vì vậy, đây còn được gọi với cái tên hóm hỉnh là “trái cây thị phi”.

Sầu riêng được biết đến là loài trái cây nổi tiếng vùng nhiệt đới
Sầu riêng được biết đến là loài trái cây nổi tiếng vùng nhiệt đới

Sầu riêng – Ông vua của các loại trái cây nhiệt đới

Sầu là loài trái cây chỉ có tại vùng nhiệt đới và phổ biến nhất ở Đông Nam Á, đồng thời chúng cũng được mệnh danh là vua của các thể loại trái cây. Loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin cùng khoáng chất. Tuy nhiên, chúng nhận được nhiều phản hồi không tốt do mùi hương khá mạnh và nồng ngay lần đầu tiên thưởng thức.

Sầu riêng được sử dụng ra sao?

Trái sầu thường được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày với các món ăn cả ngọt lẫn mặn. Thịt sầu và hạt sầu đều có thể ăn được với hương vị được mô tả sự kết hợp giữa: hạnh nhân, phô mai, caramel và tỏi. Cách chế biến loại quả phổ biến như sau:

  • Sinh tố, đồ uống hương sầu.
  • Hạt sầu có thể luộc hoặc rang.
  • Súp sầu riêng.
  • Sử dụng làm kem, kẹo hoặc các món tráng miệng khác.
  • Món ăn phụ hấp dẫn của nhiều người.
  • Trái sầu còn được sử dụng trong y học cổ truyền với một số tính chất đang được nghiên cứu và phát triển.

Ngoài ra, trái sầu còn là nông sản đặc biệt tượng trưng cho nước ta với nhiều lợi ích trong ngành nông nghiệp Việt. Tất cả đều được bật mí bởi website https://nongnghiep365.net/ cùng tham khảo để có thêm kiến thức bổ ích nhất tại đây nhé.

Trái sầu còn là nông sản đặc biệt tượng trưng cho nước ta
Trái sầu còn là nông sản đặc biệt tượng trưng cho nước ta

Dinh dưỡng tuyệt hảo trong trái sầu riêng

Sầu riêng là loại trái cây bổ dưỡng nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin B và các hợp chất lành mạnh khác như: carotenoids, anthocyanin, flavonoid và polyphenol. Các chất này có chức năng chống oxy hóa một cách hiệu quả nhất. Do đó, sử dụng loại trái cây này giúp bạn tăng cường trao đổi chất, cải thiện sức khỏe một cách an toàn.

Lợi ích đáng kinh ngạc của một múi sầu

Theo các nghiên cứu cho thấy trái sầu mang tới nhiều lợi ích sức khoẻ như sau:

  • Giảm nguy cơ gây ung thư với chất chống oxy hoá có thể khiến các gốc tự do thúc đẩy ung thư vị vô hiệu hoá. Chiết xuất trái sầu ngăn chặn 1 dòng tế bào ung thư vú lây lan trong một thí nghiệm.
  • Ngăn ngừa các bệnh về tim, trái sầu giúp giảm mức cholesterol và nguy cơ gây xơ vữa động mạch.
  • Sầu chống nhiễm trùng với vỏ chứa các hợp chất có đặc tính kháng khuẩn chống nấm men hiệu quả.
  • Giảm đường trong máu với chỉ số GI thấp hơn nhiều loại hoa quả nhiệt đới khác.
Sầu riêng sở hữu nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người
Sầu riêng sở hữu nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người

Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về sầu riêng và vì sao chúng được mệnh danh là vua trái cây. Thông tin bổ ích mà chúng tôi mang tới chắc chắn sẽ khiến bạn muốn thử ngay một múi sầu để cảm nhận mùi vị đặc sắc khó quên của loại trái cây hấp dẫn này. Tìm hiểu thêm nhiều loại trái cây vùng miền tại https://nongsan365.net/ để củng cố kiến thức nông sản của bản thân mỗi ngày bạn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.