Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Thanh long có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả?

0

Cập nhật vào 05/04

Theo quan niệm dân gian, hoa quả dâng cúng trên bàn thờ nên mang ý nghĩa tốt đẹp thì mới mang lại may mắn cho gia chủ được. Vậy thanh long có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Thanh long có thắp hương được không?

Mặc dù nói dâng cúng hoa quả là tượng trưng cho lòng thành của gia chủ, có gì thì đặt nấy. Thế nhưng không phải cứ bày biện tùy tiện là được bởi như thế sẽ không khỏi phạm phải việc thất kính với thần linh và tổ tiên, dẫn đến rước phải những điều không may vào nhà. Vậy nên khi chọn quả cúng, gia chủ cần tránh chọn những loại quả có mùi quá nồng, có gai nhọn, xù xì; quả mọc sát đất và những quả có vị đắng, cay, chua.

Vậy quả thanh long có thắp hương được không? Câu trả lời là có bởi nó không nằm trong danh sách những loại quả kiêng kỵ khi thắp hương. Quả thanh long có màu đỏ hồng đẹp mắt với hình thù độc đáo như rồng mây hội tụ. Mang đến ý nghĩa tâm linh vô cùng sâu sắc và ấn tượng. Lựa chọn thanh long để thắp hương thể hiện mong muốn phát tài, phát lộc của gia chủ.

Thanh long có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả?

Thanh long có thể thắp hương vào dịp nào?

Bạn có thể dâng cúng thanh long lên bàn thờ gia tiên, bàn thờ thần linh vào các dịp: mùng Một hoặc ngày Rằm m lịch; các ngày Lễ Tết, giỗ chạp,… Hoặc dâng thắp hàng ngày trên bàn thờ thần tài nếu có điều kiện. Tuy nhiên, không nhất thiết lúc nào cũng phải thắp hương thanh long mà hãy thay thế bằng các loại quả khác như táo, cam, lê, xoài, dưa hấu,…

Thanh long có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả?

Nên thắp hương mấy quả thanh long?

Xét về mặt phong thủy và cả tâm linh thì các số lẻ 1,3,5,… tượng trưng cho may mắn tài lộc. Còn các số chẵn 2,4,6,… thể hiện điềm xui, không may mắn. Vậy nên đĩa thanh long khi dâng cúng thường được bày với số lượng 1,3,5,7,… để tỏ lòng thành kính với bề trên và cầu may mắn tài lộc tới cho bản thân cùng gia đình.
Lưu ý: Tùy vào kích thước đĩa đựng quả để chọn số lượng sao cho phù hợp. Thông thường, người ta sẽ đặt 3 hoặc 5 quả để dễ xếp và tạo sự cân đối. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thắp thanh long cùng các loại quả khác như táo, nhãn, vải, ổi,… để tạo sự đa dạng và đẹp mắt cho mâm quả.

Thanh long có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả?

Cách bài trí đĩa thanh long trên bàn thờ

Khi bài trí đĩa cúng thanh long, bạn nên tuân theo nguyên tắc “Đông bình, Tây quả”. Tức là bình hoa nên đặt hướng Đông (phía bên trái bàn thờ) và mâm quả nên đặt phía Tây (tức bên phải bàn thờ). Theo quan niệm của ông cha, điều này giúp cho mùi hương hoa được gió thoảng lên bài vị và hơi ấm của đèn thờ sẽ làm quả ngọt trái thơm và thuận bên tay phải để ông bà dễ dùng.
Ngoài ra trước khi đặt mâm quả thắp hương, gia chủ cần “xin phép” thần linh, gia tiên lau dọn sạch sẽ bàn thờ để bày tỏ lòng thành kính.

Thanh long có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả?

Xem thêm: Cách bày, cách xếp hoa quả thắp hương đẹp và hợp phong thủy

Những lưu ý khi chọn thanh long thắp hương

Khi cúng thắp hương bằng thanh long, bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau để tránh phạm phải điều bất kính với thần linh, tổ tiên:

  • Thanh long thắp hương phải có hình dáng đẹp, quả phải tươi, không sâu, sứt sẹo hoặc quả chín. Bạn có thể chọn dựa trên các bí quyết như xem hình dáng, vỏ và tai trên quả. Cụ thể, quả có hình dáng càng tròn thì càng ngon, hơn nữa lại dễ bày ra đĩa và trông đẹp mắt hấp dẫn hơn. Vỏ quả nên tươi, có màu đỏ sậm đồng đều, căng mọng. Phần tai trên quả phải tươi, có màu xanh, dễ uốn nắn, không được quăn hay khô héo.
  • Trước khi thắp thanh long phải rửa sạch và để ráo nước. Không bày quả còn ướt lên bàn thờ, khiến thanh long nhanh hỏng
  • Các vị thần linh, gia tiên phải là người “thưởng thức” trước. Do đó, không được ăn thanh long trước khi cúng để tránh bị thần linh khiển trách.

Thanh long có thắp hương được không? Nên thắp hương mấy quả?

Ngoài thanh long, bạn nên kết hợp thêm các loại quả khác để mâm quả thêm phong phú và đẹp mắt.

Xem thêm: Những chất dinh dưỡng có trong quả thanh long

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.