Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Top những loại rau củ quả tốt cho da của bạn

0

Cập nhật vào 18/12

Có một cách để bạn chăm sóc làn da của mình đẹp và khỏe mạnh một cách hoàn toàn tự nhiên, đó là bổ sung các loại rau củ quả với những dưỡng chất tốt nhất cho làn da.

Rau củ quả đóng một vai trò quan trọng trong thực đơn bữa ăn của mỗi người. Nếu bạn đặt ra câu hỏi loại rau củ quả nào là tốt nhất thì e rằng thật khó để có câu trả lời chính xác, bởi mỗi loại sẽ có tác dụng bổ sung dinh dưỡng khác nhau, mang đến dinh dưỡng tốt và làn da tươi trẻ. Dưới đây là top 10 loại rau củ quả tốt cho da mà bạn nên tham khảo.

1. Các loại rau củ quả tốt cho da

Các loại rau củ quả tốt cho da mặt
Các loại rau củ quả tốt cho da mặt

Cà chua

Cà chua là một trong những loại quả rất tốt cho làn da. Bạn có thể uống nước ép cà chua hàng ngày hoặc thái cà chua thành các lát nhỏ để đắp mặt 2 – 3 lần/ tuần. Chi phí khi dùng cà chua làm đẹp không hề tốn kém như các loại mỹ phẩm khác đâu nhé, và đặc biệt dùng cà chua làm đẹp rất an toàn cho da của bạn.

Dưa chuột

Dưa chuột là một loại quả khá được ưa chuộng bởi vị thanh mát, chứa nhiều vitamin như B2, C, vitamin E, axit amin và axit tartaric – những axit này chống cháy nắng và tàn nhang, làm sạch trắng da giảm bớt các dị ứng cho da.

Có rất nhiều chất dinh dưỡng khác trong dưa chuột như  protein, carbohydrate, carotene, niacin, canxi, phốt pho, sắt, … Dưa chuột hữu cơ là hiệu quả tuyệt vời cho chăm sóc sắc đẹp và nó là một loại rau luôn được tinh chế trong nhiều loại sữa tắm. Xem thêm: Những chất dinh dưỡng có trong quả dưa chuột

Top những loại rau củ quả tốt cho da của bạn

Cà rốt

Cà rốt là một loại rau ăn củ khá là mát do chứa nhiều vitamin A, vitamin C và chất xơ. Nó cũng chứa nhiều các chất chống oxy hóa đó là β-carotene có thể làm trắng da. Loại củ này có chất Pectin phong phú có thể giúp loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể con người. Cà rốt được coi là thảo dược chữa lành các bệnh về da bởi vì các chất trong cà rốt giúp cải thiện tế bào da.

Khoai tây 

Khoai tây chứa nhiều enzyme, protein giúp da phát triển khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó khoai tây chứa nhiều các vitamin có lợi cho sức khỏe như vitamin B, hàm lượng vitamin C và cellulose chất lượng cao giúp duy trì làn da khỏe mạnh.

Khoai tây cũng bao gồm các nguyên tố vi lượng, chất béo, tinh bột cao và nhiều chất dinh dưỡng khác để chống lão hóa. Hãy sử dụng vỏ hoặc nước khoai tây ép thay vì ăn khoai tây chiên.

Củ cải trắng

Củ cải trắng là một loại củ với vị cay nồng thơm thơm. Củ cải trắng cũng chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa có tác dụng kiềm chế sự hình thành melanin, ngăn chặn các sắc tố làm tối da và giúp bạn có một làn da sạch sẽ và mịn màng. Ngoài ra củ cải còn giúp tiêu hóa tốt – cải thiện sức khỏe của da.

Top những loại rau củ quả tốt cho da của bạn

Cải xoong

Nếu bạn đã biết công dụng của cải xoong đối với làn da thì hãy thay thế các loại rau ăn thường ngày bằng việc ăn cải xoong thường xuyên hơn nhé. Bởi vì ngoài cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết với hàm lượng cao, dung dịch chiết xuất của cải xoong trộn với mật ong, xoa lên mặt để cho khô rồi rửa sạch, ngày làm hai lần để trị tàn nhang.

Ngoài ra, cải xoong giã nát đắp lên các vết thương, các cụm nhọt, chàm, ghẻ và các bệnh ngoài da khác. Người ta nhận thấy chất dầu của cải xoong có tính kháng khuẩn, ức chế được nhiều vi trùng gây mụn nhọt.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan là một trong những loại quả hạt có tác dụng khá là tốt cho sức khỏe, là một trong những giải pháp giúp làn da sạm nắng tan biến hết. Hạt đậu có thể diệt trừ sắc tố da tối của da. Đậu Hà Lan có hàm lượng Vitamin A giúp dưỡng ẩm da hiệu quả.

Bí đao

Trong đông y, bí đao còn được gọi là đông quả, bạch quả chứa hàm lượng dầu thực vật cao, không bão hoà với chất béo, rất có lợi cho da và tóc.

Nhiều nhân thường lấy bí đao rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt ép lấy nước uống hoặc đắp ngoài da. Hỗn hợp này giúp trị mụn và làm da trắng hồng, mịn màng. Xem thêm: Quả bí đao: Công dụng, món ăn và cách trồng bí đao sai trĩu quả

Top những loại rau củ quả tốt cho da của bạn

Nấm

Nấm là một loại thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng phong phú bao gồm protein và vitamin đặc biệt ít chất béo và không có cholesterol. Ăn nấm ở mức độ vừa phải sẽ làm cho làn da đẹp bằng cách thúc đẩy sản xuất hooc-môn estrogen chống lại sự lão hóa. Ngoài ra nấm có chứa Vitamin D, selen và chất chống oxy hóa hỗ trợ bảo vệ làn da của bạn chống lại các nếp nhăn do ánh nắng mặt trời gây ra.

Giá đỗ

Giá đỗ là một loại rau ăn mầm chứa rất nhiều vitamin A rất tốt cho da và mắt. Ngoài ra giá đỗ còn có những chức năng ngăn chặn tàn nhang, trị nám và làm trắng da. Giá đỗ rất giàu vitamin C và chất xơ tăng cường chất insulin trong cơ thể. Phụ nữ nên sử dụng để ngăn chặn bệnh ung thư vú, giai đoạn trước khi mãn kinh, kinh nguyệt và các rối loạn do mãn kinh.

Quả bơ

Bơ là một thực phẩm chứa đầy chất béo lành mạnh, giúp cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Chúng cũng giàu carotenoid, giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Không chỉ vậy quả bơ còn chứa D-mannoheptulose – một chất phytochemical độc đáo được cho là kích thích sản xuất collagen.

Rau bina 

Rau bina chứa nhiều vitamin có lợi cho da, bao gồm vitamin A, C, và E. Vitamin A kiểm soát quá trình sản xuất bã nhờn, vitamin C tăng cường collagen và vitamin E bảo vệ da khỏi tác hại oxy hóa. Các vitamin này giúp duy trì độ ẩm làn da, da căng mịn, không nhăn và không bị đốm.Cả rau bina và cải xoăn cũng có tác dụng chống viêm từ trong ruột, từ đó giúp ích cho làn da.

Ớt chuông

Ớt chuông đỏ và vàng chứa nhiều vitamin C, B6 và B9 (folate) và carotenoids. Vitamin B6 có tác dụng ngăn ngừa hoặc chống lại các tình trạng viêm da, eczema, và mụn trứng cá, folate giúp cải thiện độ săn chắc của làn da.

Hành tây

Hành tây vừa được xem là một loại gia vị, vừa được xem như một loại rau, hành tây rất giàu kalium, selenium và vitamin C. Thành phần selenium có nhiều trong hành tây rất tốt cho da, móng và tóc. Ngoài ra, chất quexetin trong loại rau củ này có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, kết hợp với selenium giúp khử các gốc tự do, nguyên nhân gây ra nếp nhăn.

Top những loại rau củ quả tốt cho da của bạn

Nha đam 

Nha đam còn  gọi là “vàng xanh của tự nhiên”. Từ những năm 80 của thế kỷ trước, người ta đã bắt đầu phát hiện ra nha đam. Và đến hiện tại vẫn chưa tìm ra loại cây nào có tác dụng làm trắng da, giữ ẩm, chống nắng, giải độc, chống viêm, diệt khuẩn, giảm đau, làm lành vết thương, trị mụn trứng cá hiệu quả như nha đam. Nha đam có thể dùng trong các món ăn hoặc bôi đắp trực tiếp lên da. Trong các loại mỹ phẩm các nhà sản xuất cũng cho thành phần nha đam vào để tăng cường làm cho da đẹp.

Và ngoài việc bạn lựa chọn các loại rau củ quả tốt cho da thì bạn cũng nên lưu ý đến cách chế biến các loại rau củ quả để giúp lưu giữ được nhiều nhất các chất dinh dưỡng có trong các loại thực phẩm này nhé.

2. Cách chế biến rau củ quả đúng cách, đảm bảo dưỡng chất đầy đủ

Để giữ lại thành phần dinh dưỡng có trong rau, củ quả rất quan trọng. Sau đây là cách chế biến hiệu quả:

Với các loại rau ăn củ nên thái thành miếng khá lớn giảm diện tích bề mặt lộ ra ngoài nhờ đó mà dinh dưỡng bên trong được giữ lại.

Rau phải xào nhanh với lửa lớn, nên dùng ít dầu ăn để giữ nước. Cho rau vào chảo đảo qua rồi đậy vung để giữ được nhiệt thời gian nấu không quá 5 phút để tránh mất vitamin và các thành phần dinh dưỡng vặn nhỏ lửa để rau tự chín trong nước của chính nó.

Khi luộc rau nên cho ít nước, khi nước sôi mới cho rau vào. Nếu luộc các loại rau ăn củ thì nên đậy vung để tránh mất vitamin cần nêm chút muối để giảm lượng dưỡng chất bị mất đi.

Top những loại rau củ quả tốt cho da của bạn

Muốn có làn da đẹp thì bạn đừng quên bổ sung rau củ quả vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Bên cạnh đó bạn cũng hãy ghi nhớ phương pháp chế biến phù hợp để giữ lại nhiều nhất các dưỡng chất có trong các loại rau củ quả nhé.

Mời bạn tham khảo:

5/5 - (7 bình chọn)
Share.

Comments are closed.