Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

5 Loại trái cây tốt cho sức khỏe bạn nên ăn thường xuyên

0

Cập nhật vào 28/10

Ăn nhiều trái cây là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm nguy cơ bệnh tật bởi chúng chứa nguồn vitamin, khoáng chất và chất xơ tuyệt vời. Trái cây cũng cung cấp nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe đặc biệt là các loại quả mọng. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về những loại trái cây siêu tốt cho sức khỏe nhé.

1. Trái cây giàu vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da. Nó là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời có tác động chống viêm mạnh mẽ và có thể ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa sớm.

Nhóm trái cây giàu vitamin E

Vitamin E là một chất tăng cường collagen hiệu quả, hoạt động bằng cách kích thích các yếu tố tăng trưởng tế bào da. Vitamin E cũng cải thiện và hỗ trợ quá trình thâm nhập của các hợp chất khác vào da, và bản thân chất này cũng được hấp thụ rất tốt qua da.

Một số loại quả trái cây giàu vitamin E như sau:

  • Đu đủ: Là một trong những loại trái cây có hàm lượng lớn Vitamin E. Trung bình đu đủ có thể cung cấp 17% lượng Vitamin E cần thiết mỗi ngày.
  • Kiwi: Là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, kiwi không những cung cấp các loại Vitamin C, A,… mà trong mỗi trái kiwi còn cung cấp 1,1mg Vitamin E.
  • Xoài: Trong mỗi trái xoài có chứa đến 2,32 mg Vitamin E. Vì vậy, nhiều chị em lựa chọn xoài là loại trái cây cung cấp Vitamin E hàng ngày.
  • Bơ: Được cho là một trong những trái cây giàu chất dinh dưỡng được nhiều người yêu thích, bơ chứa đến 4,1mg Vitamin E.

2. Trái cây giàu vitamin A

Vitamin A là một dạng vitamin tan trong dầu. Khi nạp vào cơ thể con người, vitamin A hoạt động giống như một chất chống oxy hóa giúp cải thiện hệ thần kinh, làm đẹp, chữa các bệnh về da, cải thiện trí nhớ tốt.

Nhóm trái cây giàu vitamin A tốt cho sức khỏe, ngừa ung thư

Một số công bố chưa chính thức gần đây cho thấy việc bổ sung các thực phẩm có nguồn gốc thực vật giàu vitamin A giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư hạch Hodgkin, ung thư cổ tử cung, phổi và bàng quang.

Nó cũng giúp bảo vệ và duy trì giác mạc (lớp ngoài cùng của mắt) và kết mạc (một màng mỏng bao phủ bề mặt mắt và bên trong mí mắt). Ngoài ra, vitamin A giúp duy trì các mô niêm mạc như da, ruột, phổi, bàng quang và tai trong của bạn.

Một số loại trái cây giàu vitamin A như sau:

  • Cà rốt: Các vitamin A trong cà rốt có ở dạng beta-carotene – một chất chống oxy hóa lành mạnh. Ăn nhiều cà rốt mỗi ngày có thể cải thiện độ tinh nhanh cho mắt của bạn.
  • Dưa đỏ: Dưa đỏ chứa nguồn vitamin A với hàm lượng calo thấp. 100 gam dưa đỏ có thể giúp bạn đạt được 68% giá trị vitamin A hàng ngày. Nó chứa khoảng 3.382 IU vitamin A. Một quả dưa đỏ vừa có chứa 23 calo và 0,1 gam chất béo.
  • Xoài: Một quả xoài có kích thước vừa cung cấp 3636 IU vitamin A, tương đương 73% giá trị hàng ngày.
  • Đu đủ: Đu đủ là một trái cây nhiệt đới có chứa một lượng vừa phải vitamin A. Một quả đu đủ nhỏ cung cấp 30% giá trị vitamin A hàng ngày.

3. Trái cây giàu vitamin C

Vitamin C là một trong nhiều chất tham gia hệ thống phòng thủ chống oxy hóa của cơ thể. Vitamin C kết hợp với nhiều dạng gốc tự do và “quét dọn” chúng ra khỏi cơ thể, giúp phục hồi vitamin E trở lại dạng có khả năng chống oxy hóa.

Nhóm trái cây giàu vitamin C tốt cho sức khỏe, tăng đề kháng

Vitamin C cần cho quá trình tạo Collagen từ Tropocollagen. Nếu thiếu Vitamin C sẽ giảm khả năng tổng hợp Collagen khiến cho sẹo sẽ khó lành, vỡ mao mạch, khiếm khuyết trong quá trình hình thành xương và răng.

Một số trái cây giàu vitamin C như sau:

  • Ổi: Đứng số một trong danh sách giàu vitamin C chính là quả ổi. Đây là trái cây vùng cận nhiệt đới, chứa lượng vitamin C gấp 4 lần so với quả cam. Ổi cũng giàu lượng vitamin A, axit folic và các chất khoáng: kali, đồng, mangan.
  • Quả lý đen: Quả có vị chua ngọt rất giàu vitamin C, ngày xưa dân gian thường dùng chữa viêm họng, ngày nay dùng pha xirô và chế rượu mùi.
  • Dâu tây: Quả dâu tây chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, nó chứa lượng vitamin C khiêm tốn vào khoảng 80mg cho 100g quả dâu tây.

4. Trái cây giàu vitamin B

Vitamin B là một vitamin thiết yếu của cơ thể, thuộc nhóm tan trong nước. Trong cơ thể, vitamin B giữ một vai trò quan trọng, liên quan đến quá trình trao đổi chất, các hoạt động và sự phát triển của hệ thần kinh cũng như các cơ quan khác trong cơ thể bao gồm cả da và tóc.

Nhóm trái cây giàu vitamin B rất tốt cho sức khỏe

Vitamin B còn là nguyên liệu cần thiết trong quá trình chuyển hóa thức ăn thành các chất, giúp cơ thể hấp thụ tạo năng lượng, điều hòa các phản ứng hóa học của các enzyme hay các protein.

Một số trái cây chứa vitamin B nhiều:

  • Dưa vàng và trái cây có múi: Các loại quả này giúp bổ sung vitamin B8. Ngoài ra, còn là nguồn vitamin C tốt cho da và mạch máu.
  • Dâu và bắp: Hai loại quả này chứa nhiều dinh dưỡng và chất chống oxy hóa.
  • Đậu: Đậu là thực phẩm chứa nhiều vitamin B8. Với 100 gram đậu trắng cung cấp 65mg vitamin B8. Ngoài ra còn giúp tăng cường chất xơ, ngừa táo bón.

5. Trái cây giàu vitamin K

Vitamin K là một chất dinh dưỡng quan trọng có vai trò trong nhiều hoạt động của cơ thể. Từ chuyển hóa xương cho đến kiểm soát lượng đường trong máu.

Nhóm trái cây giàu vitamin K tốt cho sức khỏe, kiểm soát đường trong máu

Một số loại thực phẩm chứa vitamin K như sau:

  • Bơ: Bơ là một loại trái cây bổ dưỡng chứa nhiều vitamin K và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như đồng, sắt, kẽm và mangan. 100g quả bơ chứa 21 mcg vitamin K.
  • Kiwi: Kiwi chứa một lượng đáng kể vitamin K, canxi, magiê và phốt pho, tất cả đều góp phần cải thiện sức khỏe của xương và giảm nguy cơ loãng xương. 100g kiwi chứa 40,3 mcg vitamin K.
  • Quả việt quất: Quả việt quất chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin K, kẽm, magie, mangan, canxi, phốt pho và sắt. 100g quả việt quất chứa 19,3 mcg vitamin K.
  • Dưa chuột: Trong 100g dưa chuột có chứa 16.4 mcg vitamin K, ngoài ra nó còn chứa vitamin E, chất chống oxy hóa, chất xơ, nước,… Bạn có thể ăn sống, trộn salad, làm nộm gỏi hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn cũng cần bổ sung thêm hoạt chất glutathione – Chất chống oxy hóa và giải độc cơ thể mạnh nhất trong các chất oxy hóa. Cách nhanh chóng và hiệu quả nhất để bổ sung chất này là sử dụng viên ngậm dưới lưỡi Glutathione.

Viên ngậm dưới lưỡi Glutathione được sản xuất tại nhà máy E-Pharma Trento SpA, Italy – Nhà máy được chứng nhận đạt tiêu chuẩn EU – GMP, cấp bởi Bộ Y tế Ý (AIFA) để sản xuất thuốc và thực phẩm bổ sung. Hơn thế nữa, dây chuyền nhà máy còn được cấp phép bởi FDA Hoa Kỳ, TGA Úc, các nước Ả Rập và các chứng nhận quan trọng khác đang được xét duyệt.

L-Glutathione là thành phần chính trong Viên ngậm dưới lưỡi Glutathione, đã được chứng minh là làm chuyển đổi quá trình sản xuất melanin sang phaeomelanin nhẹ hơn bằng cách ức chế một enzyme gọi là tyrosine kinase và loại bỏ các gốc tự do.

Viên ngậm trắng da Glutathione nhập khẩu từ Italy

  • Sản xuất: E-Pharma Trento S.P.A. – 38123 Trento (TN) – Italy
  • Phân phối: Công ty CP Công nghệ Dược phẩm VitaA
  • Trụ sở: Tầng 06, Toà nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Hà Nội
  • Hotline: 1900 3030

Trên đây là các nhóm trái cây cung cấp nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Bạn nên bổ sung chúng hàng ngày giúp bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.