Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Bạn có dám thử sức với việc trồng giống ớt “của quý” Peter không?

0

Cập nhật vào 27/11

Ớt Peter với tên gọi là “ớt của quý”, “ớt quyến rũ”, “ớt gợi cảm” đã khiến cho nhiều người cảm thấy vô cùng ngạc nhiên và thú vị. Loại ớt này có hình thù giống như “của quý” nam giới và đã được trồng tại Việt Nam. Bạn có muốn thử sức với giống cây trồng đặc biệt này không?

Ớt Peter có nguồn gốc từ đâu?

Loại ớt này cay nhất khi trồng ở Mexico nhưng cũng phổ biến rộng rãi ở Hoa Kì. Các chuyên gia làm vườn đã nhân giống để có sẵn hạt cho các nhà cung cấp. Hiện nay, ớt Peter thích nghi tốt với nhiều loại khí hậu. Hạt giống cũng đã được xuất khẩu sang các nước châu Á, trong đó có Hàn Quốc. Tại Việt Nam, nhiều người cũng đang thử sức với việc trồng loại cây này vớ mục đích đầu tiên là làm cảnh.

Ớt Peter có nhiều tên gọi khác nhau như: ớt Chilly Willy, ớt của quý. Đặc trưng của loại ớt này là có hình thù rất “lạ mắt” giống như “của quý” nam giới. Đây là lý do khiến nhiều tap chí cây trồng đánh giá đây là giống cây có độ quyến rũ cực lớn. Xuất phát điểm, Peter là loại cây cảnh nhưng qua quá trình thu hoạch với năng suất tốt và giá thành cao nhiều đất nước đã biến giống ớt này thành nguồn thu nhập chính.

Có thể bạn quan tâm:

Đặc điểm sinh trưởng của ớt Peter

Ớt Peter rất dễ trồng, chỉ cần trong điều kiện đón nắng tốt, ớt có thể nảy mầm nhanh và cho quả rất sai. Ớt có thể trồng quanh năm. Từ lúc gieo hạt đến lúc thu hoạch chỉ mất khoảng 3-4 tháng.

Ớt Peter “của quý” dài khoảng 7-10cm và to 2.5-3.5cm khi chín. Độ cay của ớt Peter đạt 10,000–23,000 (cay bỏng lưỡi). Vì vậy, ít khi ớt Peter được dùng trong thực phẩm hàng ngày, mà chủ yếu để ngâm hoặc trang trí.

Thử sức với việc trồng giống ớt “của quý”  Peter  không

Vào mùa mưa, bạn cần đảm bảo thoát nước tốt. Mùa khô phải tưới nước đầy đủ. Để cây có thể ra quả tốt nên tỉa bỏ bớt các cành, lá để cây ớt phân tán rộng và gốc được thông thoáng. Bạn nên chọn lúc nắng ráo để tỉa cành.

Thử sức với việc trồng ớt Peter

Để có thể thử nghiệm độ thành công khi trồng giống “ớt của quý” này bạn có thể chọn một chiếc chậu nhỏ hay thùng xốp để gieo hạt thử nghiệm.
Trước mắt hãy gieo hạt xuống đất, ngâm hạt ớt trong nước ấm trong khoảng 30 phút rồi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Vào mùa đông, bạn có thể đưa chậu ớt đã gieo vào nơi có nhiệt độ ấm áp hoặc đặt trong một căn phòng có đèn sợi đốt chiếu sáng. Đảm bảo nhiệt độ phòng thích hợp để hạt ớt phát triển thành mầm cây.

Sau khi gieo hạt sâu xuống mặt đất khoảng 0.5-1cm, tưới đủ ẩm rồi phủ màng bọc thực phẩm lên trên. Bạn nên để chậu đất ở góc có nhiều ánh nắng. Sau khi gieo hạt khoảng 1 tuần thì cây bắt đầu lên mầm. Khi cây có từ 4-5 lá (30-35 ngày sau gieo) thì chuyển cây con ra trồng.

trồng giống ớt “của quý”  Peter

Ớt của quý sẽ phát triển rất tốt nếu khâu chuyển chậu bạn bón lót chút phân bò. Ngoài ra, khi trồng những cây con nên cách nhau với kích thước phù hợp khoảng 20 cm, tránh quá dày ảnh hưởng đến độ mập của cây.

Chậu càng to trái càng nhiều. Phân càng nhiều trái càng to, phân hóa học thì 15 – 30 ngày bón 1 lần vừa đủ, không bón cũng không sao. Quan trọng là chất trồng phải nhiều. Có thể trồng bằng phân dừa hoặc phân rác đều tốt.

Đừng quên thường xuyên tỉa cành lá để cây có thể phát triển và ra hoa kết trái. Sau 2 tháng ớt sẽ ra hoa và sau 3 tháng bạn sẽ thấy thành quả là những trái ớt đầu tiên.

Chỉ những bước đơn giản như vậy là bạn có thể thành công trong việc trồng và thu hoạch giống ớt “sexy” này. Tin chắc, nếu bạn có bán những trái ớt này sẽ có rất nhiều người muốn mua đấy!

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.