Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

10 bí quyết vàng giúp trẻ tiểu học học giỏi môn Tiếng Anh

0

Cập nhật vào 27/10

Tiếng Anh là ngôn ngữ đã trở nên phổ biến ở Việt Nam. Vì thế việc cho trẻ học Tiếng Anh từ nhỏ là cần thiết, đặc biệt cần giúp trẻ học tốt ngay từ đầu.

Tiếng Anh học không phải dễ, nhưng cũng không quá khó. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để giúp trẻ có thể học giỏi hơn, tiến bộ hơn. Vì thế, hoaquathanhha.com chia sẻ tới bạn đọc 10 bí quyết vàng giúp trẻ tiểu học học giỏi môn Tiếng Anh.

Thứ nhất, chuẩn bị bài giảng có nội dung gần gũi, đơn giản

Ở tiểu học, các em chỉ mới làm quen với Tiêng Anh. Vì thế những mẫu câu dài hay phức tạp là không phù hợp. Nên bắt đầu từ những câu chào hỏi đơn giản, hay các câu mệnh lệnh ngắn gọn, thông dụng. Từ đó trẻ sẽ tiếp thu bài nhanh hơn và dễ dàng vận dụng hơn.

Chuẩn bị bài giảng có nội dung gần gũi, đơn giản

Thứ hai, tạo không khí sôi nổi khi học

Học ngôn ngữ thì không khí học ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tiếp thu của trẻ. Hơn nữa, việc học ngôn ngữ mới cần sự kiên trì và rèn luyên mỗi ngày. Vì thế nếu tạo được sự hứng khởi, cảm giác thoải mái khi đến giờ học sẽ giúp các bé có tinh thần học hơn, hứng thú và tiếp thu nhanh hơn.

Thứ ba, để trẻ làm quen với ngôn ngữ giao tiếp

Hãy để trẻ làm quen với ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên nhất. Đây là bước quan trọng để có thể giúp trẻ học giỏi Tiếng Anh. Ngoài việc dạy học trong sách thì có thể khuyến khích trẻ học theo các bài hát, tự giao tiếp với bạn bè hàng ngày bằng Tiếng Anh.

Để trẻ làm quen với ngôn ngữ giao tiếp

Thứ tư, không dạy trẻ “word by word”

Đây là một phương pháp mà khiến trẻ khó có thể học giỏi Tiếng Anh. Nếu chỉ dạy từng từ cho trẻ rồi ghép thành câu thì ngôn ngữ sẽ rời rạc và đôi khi không diễn đạt đúng. Học Tiếng Anh nên dạy trẻ học theo cụm từ diễn đạt, trẻ vừa nhớ lâu mà có thể vận dụng được luôn.

Thứ năm, nếu trẻ mắc lỗi, hãy lặp lại câu đúng

Nhiều người nghĩ rằng nếu sai thì nên sửa lỗi ngay lập tức để tránh trường hợp bé tiếp tục mắc lỗi. Nhưng nếu sửa lỗi ngay lập tức sẽ khiến trẻ chán nản và dẫn đến ngại nói vì sợ sai tiếp.

Vì thế nếu trẻ có nói sai hay mắc lỗi, thay vì sửa lỗi với trẻ ngay lập tức bằng cách chỉ ra rằng trẻ sai, hãy từ từ lặp lại câu đúng để trẻ có thể ghi nhớ và sửa theo. Cũng giống như khi học tiếng mẹ đẻ vậy.

Thứ sáu, để cho trẻ tự tìm lỗi sai

Khuyến khích trẻ tự tìm ra lỗi sai của mình. Từ đó bé có thể nhớ lâu hơn, tự nhận diện và biết cách tự sửa nhanh hơn và rút kinh nghiệp cho lần sau. Đừng nên chỉ ngay lỗi sai của trẻ và bắt trẻ sửa đúng ngay. Vì khi đó trẻ sẽ không hiểu tại sao mình sai và dễ lặp lại lỗi này.

Nếu bạn cần gia sư môn anh cho con, có thể tìm đến gia sư sư phạm tại Trung tâm gia sư Việt. Tham khảo thông tin chi tiết tại https://giasuviet.com.vn/gia-su-su-pham-ha-noi.html

Để cho trẻ tự tìm lỗi sai

Thứ bảy, phân loại lỗi sai cho trẻ

Thường thì khi học sẽ có những nhóm lỗi trẻ hay mắc như lỗi phát âm, lỗi ngữ pháp hay lỗi chính tả. Bạn hãy quan sát, theo dõi trẻ học để phát hiện ra những lỗi sai mà trẻ mắc. Từ đó mới có thể có phương pháp tốt giúp trẻ học nhanh và tiến bộ hơn.

Thứ tám, khuyến khích trẻ đọc báo, xem phim nước ngoài

Những khi rảnh bạn có thể khuyến khích trẻ đọc những mẩu chuyện nhỏ, dễ đọc trên sách, bao nước ngoài. Hoặc cho trẻ coi phim ngắn có phụ đề Tiếng Anh. Việc này sẽ giúp trẻ dần ghi nhớ các cụm từ, cấu trúc câu và cách diễn đtạ giống người bản ngữ hơn.

Thứ chín, khuyến khích trẻ áp dụng hàng ngày

Việc luyện tập tiếng Anh cần diễn ra hàng ngày mới có thể giúp trẻ học giỏi. Đặc biệt nên để trẻ thực hành nhiều hơn với kỹ năng nghe và nói. Nó sẽ giúp trẻ sử dụng Tiếng Anh như tiếng mẹ để và như người bản ngữ hơn.

Khuyến khích trẻ áp dụng hàng ngày

Thứ mười, động viên trẻ kịp thời

Khi trẻ có sự tiến bộ, học hành chăm chỉ, các bậc phụ huynh hay bản thân giáo viên nên khuyến khích khen thưởng để trẻ có động lực tiếp tục cố gắng hơn.

Trên đây là 10 bí quyết giúp trẻ học giỏi môn tiếng Anh hơn. Hi vọng nó sẽ giúp ích hơn cho bạn đọc trong việc nuôi dạy trẻ.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.