Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Trái ổi khô có nhiều công dụng hơn bạn thường nghĩ

0

Cập nhật vào 27/11

Ổi là một loại cây ăn quả quen thuộc ở miền quê Việt Nam. Cây ổi không chỉ che mát, tạo thêm nét đa dạng cho vườn cây ăn quả của gia đình mà còn là một nguồn dược liệu phong phú cho nhiều trường hợp cấp cứu khác nhau.

Trái ổi khi chín, ngoài việc dùng làm thức ăn, nó không có giá trị gì về mặt dược liệu. Riêng trái ổi chưa chín và lá non của nó, trong dân gian thường dùng làm thuốc, như trị liệu thương tích và huyết ứ cho người bị sưng tấy do ngã, bị tụ máu, trị liệu bệnh đường ruột, bệnh kinh nguyệt của phụ nữ. Những bài thuốc dân gian với lá ổi bạn có thể xem tại đây: Bài thuốc dân gian từ lá ổi.

Trái ổi khô chữa bệnh đau bụng, tiêu chảy

Trái ổi khô có nhiều công dụng hơn bạn thường nghĩNgười ta thường hái những trái ổi già, bổ làm đôi, phơi khô rồi cất vào hũ, để càng lâu càng tốt. Khi trẻ con bị sinh bụng, đau bụng đi tiêu chảy, người ta lấy vài quả ổi phơi khô nấu nước cho trẻ uống, sẽ có công hiệu trị liệu. Bất cứ người có thể trạng như thế nào, uống vào cũng không có vấn đề gì cả.

Theo kinh nghiệm dân gian, những trái ổi khô trên cành có công hiệu trị liệu tốt đối với chứng kinh nguyệt quá nhiều của phụ nữ. Cho nên, người ta lựa chọn những trái ổi già, bẻ gãy nhánh, để cho nó khô trên cành, rồi mới hái xuống treo nơi giàn bếp một thời gian cho thật khô và để dành khi cần dùng đến.

Trái ổi khô dùng để ngâm rượu

Khi cây ổi ra đọt non, hái lấy đem phơi khô dùng để ngâm rượu, trong uống ngoài xoa. Có công dụng trị máu ứ và chỉ thống (làm hết đau). Đối với bệnh máu ứ lâu năm cũng có thể chữa khỏi. Trường hợp bị sưng tấy do ngã hoặc bị tụ máu, dùng thứ rượu ấy trong uống ngoài xoa sẽ có công hiệu làm hết sưng, tan máu bầm rất tốt.

Có thể lấy lá ổi đun nước tắm cho trẻ tránh rôm (sảy)

Đến mùa hè, khí trời nóng bức, dễ gây ra ngứa ngáy khó chịu, trẻ con bị nổi rôm (sảy) khắp người, đứng ngồi không yên, ăn uống mất ngon, nên dùng lá ổi (không cần chọn lá non) nấu nước tắm, sẽ hết ngứa.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.