Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Cách làm mứt ổi xanh dẻo ngon

0

Cập nhật vào 27/11

Ổi không chỉ là loại hoa quả được nhiều người ưa thích ăn trực tiếp, mà các món ăn vặt được chế biến từ quả ổi cũng thu hút người ăn không kém.

Mứt ổi có thể ăn kèm bánh mỳ hoặc dùng đãi khách ngày Tết đều được, mà cách làm mứt ổi lại rất nhanh, không tốn nhiều thời gian như bạn nghĩ. Hãy thử và làm cho gia đình ăn nhé!

Những tính năng của quả ổi bạn có thể xem thêm tại đây.

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 60 gram ổi

– 60 gram đường trắng

Cách làm:

– Ổi rửa sạch bổ múi cau

– Ngào đường: cứ 1 lớp ổi, 1 lớp đường. Sau đó dùng 1 cái muỗng trộn cho đều. Để 5 tiếng đối với trời nóng mùa hè. Sau 5 tiếng thì đường đã tan ngần hết. Lúc này ta vớt ổi ra 1 cái bát. Và chuẩn bị đem nước ổi đường đi đun.

Cách làm mứt ổi xanh dẻo ngon

– Vớt ổi ra. Bắc nồi lên bếp đun lửa to, khi nào nước sôi thì hạ lửa đun liu riu, nhìn thấy dung dịch giảm thể tích đi 1/3 thì ta tắt bếp. Lúc này cho chỗ ổi kia vào, khoảng 15 phút sau dùng muôi dầm miếng ổi ra. làm như vậy 3 lần đến khi nào lượng nước rút đi đặc lại chỉ còn thể tích 1/3 thể tích ban đầu thì ta cho ổi vào và đun lên trong vòng 10 phút, để nguội bớt sau đó đem đi xay nhuyễn. Lấy 1 cái rây lưới to để lọc hạt.

Xem thêm cách làm món mứt ổi Đông – một món ngon cho ngày Tết.

– Đây là khâu cho ổi vào dầm. Công đoạn này là đoạn cuối cho ổi vào đun sôi, đun đến khi nào miếng ổi trong thì tắt bếp.Nhìn miếng ổi trong lại.

– Sau khi xay ổi và lọc qua rây ta được hổn hợp mứt như thế này. Lúc này thử độ sệt của mứt bằng cách, lấy 1 cái thìa múc mứt lên rồi dốc thìa ngược xuống dưới thấy hỗn hợp sệt và ko chảy nước là ok. Bọc giấy ni long thực phẩm cho vào lò vi sóng quay 5 phút, bỏ ra ngoài để nguội và cho vào các lọ thủy tinh đã tiệt trùng, trữ trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Mứt làm theo cách này sẽ dùng được quanh năm.

Làm mứt ổi nếu không muốn nhanh bị hỏng bạn có thể bỏ vào tủ lạnh để bảo quản. Tuy nhiên, không nên dùng mứt khi đã để quá lâu.

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.