Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Gà nấu vài thiều làm thế nào?

0

Cập nhật vào 27/11

Thịt gà, cà rốt, vải tươi, mộc nhĩ, hành lá…. Chỉ vài nguyên liệu đơn giản bạn có thể làm món gà nấu vải thiều cực ngon.

 

Nguyên liệu:
1kg thịt ức gà hoặc đùi gà
2 củ cà rốt
300g vải tươi
Mộc nhĩ
Hành lá
1 củ hành tây
Dầu hào, tỏi, hành khô, muối, dầu ăn.

Cách làm:
– Tỏi, hành khô bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Hành tây bạn bỏ vỏ, thái miếng múi cau vừa ăn. Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa rồi cắt khúc chừng 3 cm.

– Thịt gà khi mua về bạn làm sạch, lọc bỏ xương rồi thái thành từng miếng vừa ăn. Cho gà vào bát, thêm hành tỏi băm nhỏ cùng với 1 muỗng dầu hào, trộn đều. Sau đó bạn để bát gà vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng để gà ngấm đều gia vị.

– Đặt chảo lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn vào đun nóng, khi dầu nóng thì bạn cho hành, tỏi vào phi thơm. Trút chỗ gà trong bát vào, đảo đều trên lửa vừa khoảng vài phút cho đến khi thịt gà săn lại thì tắt bếp. Đổ gà ra đĩa và để sang một bên.

ga-nau-vai-thieu-lam-the-nao

– Rửa sạch chiếc chảo vừa xào gà rồi bạn cho hành tây vào xào sơ qua.

– Đặt nồi lên bếp, đổ nước dùng gà hoặc nếu không có thì bạn có thể cho phần xương vừa lọc vào nồi, thêm nước và hầm trong 1 tiếng cho ngọt nước.

– Cho mộc nhĩ vào âu nước nóng, ngâm 10 phút cho nở rồi rửa sạch lại với nước. Vải bỏ vỏ, cẩn thận dùng dao khứa quanh núm vải rồi từ từ lấy vỏ hột ra làm sao để được nguyên quả vải cho đẹp mắt.

Có thể bạn quan tâm:

– Nếu bạn ninh xương gà thì thỉnh thoảng nhớ dùng vợt vớt bớt bọt để nước dùng được trong, sau 1 tiếng bạn vớt miếng xương gà ra ngoài. Tiếp theo, cho gà vừa xào ở trên vào nồi cùng với cà rốt, mộc nhĩ. Đậy nắp nồi lại và hầm gà trong 30 phút cho đến khi gà và cà rốt chín mềm.

– Nêm lại nước dùng sao cho vừa miệng, bạn đổ phần hành tây đã xào vào nấu thêm 5 phút thì tắt bếp. Múc canh gà hầm vải thiều ra bát, rắc thêm hành lá, rau mùi thái nhỏ và dùng nóng thôi nào!

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.