Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

9 điều cần đặc biệt lưu ý khi ăn hoa quả

0

Cập nhật vào 27/11

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn “nên ăn càng nhiều hoa quả càng tốt” đâu nhé! Hoa quả là nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khỏe với hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp bổ xung vitamin, khoáng chất, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, còn là vị thuốc hữu hiệu làm giảm nguy cơ mắc bệnh cho con người, hơn thế nó còn đóng vai trò như một thần dược giúp làm đẹp da, tóc hiệu quả. Thế nhưng không phải ai cũng biết ăn hoa quả một cách khoa học, vậy cần phải chú ý những gì khi ăn hoa quả? Hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé! 

Bài viết liên quan:

1. Không nên ăn hoa quả thay thế hoàn toàn bằng rau xanh

Hoa quả và rau xanh là hai loại khác nhau bởi mỗi loại có những đặc điểm dinh dưỡng riêng không giống nhau, chính vì vậy hai loại này không thể thay thế cho nhau được. Hơn nữa hàm lượng vitamin và muối vô cơ trong hoa quả không thể nào bằng được trong rau xanh. Vì vậy, nếu chúng ta chỉ ăn hoa quả không thôi mà không bao giờ đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể, bình thường mỗi ngày người trưởng thành cần bổ sung ít nhất 500g các loại rau xanh mới cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

9 điều cần đặc biệt lưu ý khi ăn hoa quả

2. Tránh để hoa quả trong tủ lạnh quá lâu

Chúng ta thường có thói quen đi chợ hoặc siêu thị mua trái cây, rau quả cho nhiều ngày hoặc nhiều tuần, nhưng nếu chúng ta để trái cây và rau quả này trong tủ lạnh quá lâu sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng thiết yếu, mà các chất này rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Vì vậy, thay vì cất giữ chúng trong một hoặc hai tuần, hãy tạo thói quen mua rau tươi vài ngày một lần.

3. Những hoa quả đắt tiền chưa chắc đã bổ dưỡng

Chúng ta luôn quan niệm rằng “Tiền nào của ấy” nghĩa là hoa quả càng đắt tiền thì giá trị dinh dưỡng càng cao, đặc biệt là hoa quả nhập khẩu. Nhưng trên thực tế lại không phải như vậy bởi vì đối với những hoa quả nhập khẩu thì phần dinh dưỡng trong đó đã bị biến đổi trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, những loại hoa quả này thường được hái khi chúng chưa chín và phải sử dụng hóa chất để bảo quản được lâu. Vậy nên chưa chắc hoa quả nhập khẩu đã có giá trị dinh dưỡng cao.

9 điều cần đặc biệt lưu ý khi ăn hoa quả

4. Cũng không nên ăn hoa quả để thay thế cơm

Mỗi ngày cơ thể chúng ta phải cần bổ sung khoảng 50 loại chất dinh dưỡng khác nhau, trong đó đặc biệt là cần khoảng 65g protein, trên 20g chất béo/ngày để duy trì sự sống, làm mới và tái tạo cho các cơ quan, tế bào. Những loại hoa quả tươi, chứa hàm lượng nước trên 85%, protein không đến 1% và hầu như không có chất béo, chính vì vậy hoa quả mặc dù ăn ngon miệng nhưng chỉ có thể làm dinh dưỡng bổ sung, không nên ăn quá nhiều và không thể thay thế cơm hàng ngày.

5. Ăn nhiều hoa quả chưa chắc là phương pháp tốt nhất để giảm béo

Nhiều chị em cứ nghĩ rằng để giảm cân thì giảm ăn các chất béo mà thay vào đó là ăn nhiều hoa quả thế nhưng chị em có biết rằng hoa quả không phải là thực phẩm nghèo calo bởi đa phần hoa quả đều rất giàu đường. Đường này lại dễ hấp thụ trong khi màu sắc, hương vị của hoa quả rất hấp dẫn, dễ làm chúng ta ăn không biết chán. Vậy là gây hiệu quả ngược lại.

9 điều cần đặc biệt lưu ý khi ăn hoa quả

6. Đừng nghĩ các loại hoa quả đều tốt

Chúng ta không nên tùy tiện ăn hoa quả bởi vì một số loại quả bên trong chứa nhiều axit hữu cơ, chất Tanin hay chứa các chất xúc tác khá mạnh có thể gây tổn thương bộ máy tiêu hóa, khiến cho dạ dày bị tổn thương, gây ra các triệu chứng chướng bụng, đau bụng đi ngoài,…. có những loại trái cây đặc biệt có hại đối với những người có bệnh. Chẳng hạn, với người mắc chứng viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm tuyến tụy… thì không nên uống các loại nước quả chua như bưởi, chanh, cam, táo, nho, dâu…Vậy nên, tùy vào thể chất, cơ địa của mỗi người mà lựa chọn hoa quả cho phù hợp.

7. Sau khi đã gọt vỏ, không nên để hoa quả quá lâu 

Khi hoa quả đã gọt vỏ, bổ thành từng miếng nhỏ hay đã ép thành nước thì không nên để lâu bởi để càng lâu sẽ càng mất đi nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, cơ thể sẽ chẳng hấp thu được gì nhiều từ việc ăn hoa quả hay nước ép đã chế biến quá lâu. Vì vậy, khi chế biến xong trái cây nên ăn ngay. Thay vì bổ sẵn hoa quả để trong tủ lạnh, bạn nên chờ tới khi nào cần dùng hãy gọt vỏ hay làm nước ép.

8. Ăn trái cây, uống nước ép hoa quả cũng cần đúng thời điểm

Không phải lúc nào chúng ta ăn trái cây hay uống nước ép đều tốt cả, và ăn hoặc uống đúng thời điểm có ý nghĩa rất quan trọng với cơ thể bởi nó quyết định sự hấp thụ các dinh dưỡng quý giá trong trái cây hay không. Chẳng hạn các bạn nên uống nước ép trái cây vào buổi sáng sẽ có lợi cho việc cung cấp vitamin cho cơ thể và làn da, duy trì thể lực trong cả ngày. Ngược lại, không nên uống nước ép trái cây vào buổi tối trước khi đi ngủ vì sẽ gây hại cho thận và dạ dày.
Thông thường chúng ta luôn có thói quen ăn hoa quả tráng miệng sau bữa ăn nhưng trên thực tế đó lại là thói quen sai lầm. Chúng ta nên ăn trái cây một giờ trước bữa ăn là cách tốt nhất để cơ thể bạn hấp thu tốt nhất các loại vitamin và các chất có trong hoa quả.

9 điều cần đặc biệt lưu ý khi ăn hoa quả

9.Trái cây không hẳn là thực phẩm “lành tính”

Thông thường chúng ta đều nghĩ rằng trái cây là loại thực phẩm “lành tính” nên không thể gây phản ứng khi ăn cùng các thực phẩm khác. Đây là sai lầm rất thường gặp. Bởi sự thật là có rất nhiều loại trái cây “khó tính”, tối kỵ khi ăn cùng một số loại rau trái hay các thực phẩm khác. Nếu ta cứ liều lĩnh kết hợp thì không những trái cây đó không có tác dụng làm đẹp mà còn gây ra nhiều tác hại cho cơ thể. Ví dụ:

– Không nên ăn dưa chuột cùng với các trái cây có chứa nhiều vitamin C bởi vì trong dưa chuột có chứa một loại men làm phân giải vitamin C, chính vì vậy nếu ăn cùng với các trái cây có vị chua như cam,quýt, bưởi, sơ ri.. chất men này sẽ làm mất lượng vitamin C vừa ăn vào cơ thể.

– Không nên ăn dưa hấu chung với những loại trái cây khác, vì dưa hấu không thể tiêu hóa hoàn toàn nếu dùng kèm với bất kỳ một loại trái cây nào.

– Trước và sau khi ăn quýt một giờ tuyệt đối không được uống sữa bò vì protein trong sữa bò gặp dịch quýt sẽ đông lại, gây khó khăn cho việc tiêu hóa và hấp thụ. Không nên ăn hồng cùng với khoai lang, khoai tây.

-Tuyệt đối không được uống sữa bò trước và sau khi ăn quýt một giờ vì protein trong sữa bò gặp dịch quýt sẽ đông lại, gây khó khăn cho việc tiêu hóa và hấp thụ.
-Không nên ăn hồng cùng với khoai lang, khoai tây…

Trái cây, món quà quý giá của thiên nhiên sẽ giúp bạn giữ được vẻ đẹp tự nhiên và vững bền nhất. Chú ý đến những đặc tính của trái cây và lắng nghe cơ thể bạn để tránh những sai lầm khi ăn và chế biến sẽ giúp bạn thưởng thức trái cây một cách an toàn và hiệu quả.

Xem thêm: Những lợi ích đến từ việc ăn ổi khi mang thai

Quảng cáo: Những mẫu ghế làm việc 500k tại Đức Khang

ghế làm việc 500k tại Đức Khang

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.