Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Mùa đông nên ăn những loại quả gì là tốt nhất cho sức khỏe?

0

Cập nhật vào 27/11

Mùa đông tuy không phong phú các loại quả như mùa hè nhưng hoa quả mùa đông thì đa phần rất có lợi cho sức khỏe, giúp cơ thể tránh rét tốt và tăng sức đề kháng. Chính vì vậy việc lựa chọn cho mình những loại trái cây phù hợp là điều rất quan trọng. Cùng tham khảo các loại quả nên ăn nhất vào mùa đông nhé.

1. Cam

Cam là một loại quả rất dễ mua trong mùa đông, trong cam có chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, nhờ đó mà có thể bảo vệ bạn khỏi những bệnh cảm lạnh thông thường.

Ăn quả gì vào mùa đông là tốt nhất?

Theo Viện Nghiên cứu nông học quốc gia Pháp, uống nửa lít nước cam mỗi ngày có thể cải thiện áp lực máu và tái hoạt động của mạch máu (khả năng giãn nở). Ngoài ra các thành phần dinh dưỡng từ trái cam giúp củng cố hệ miễn nhiễm, chống cảm cúm, giảm tỷ lệ cholesterol xấu, chống viêm – các loại bệnh dễ mắc vào mùa đông.

Các mẹ bầu mà bị táo bón, hay nóng trong người thì ăn cam và nước cam rất là tốt. Không biết bạn đã từng nghe tới loại xoài có màu tím chưa?? đây thực sự là một loại quả hết sức độc đáo mới được nhập khẩu vào Việt Nam bài viết Tất tần tật những điều bạn chưa biết về cây xoài tím sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về loại quả này.

Góc chia sẻ:

2. Chuối

Ăn quả gì vào mùa đông là tốt nhất?

Mỗi ngày ăn một quả chuối bạn sẽ không cần bác sĩ – kết luận này cho thấy công dụng tuyệt vời từ trái chuối. Thông thường, người ta có thể vạch ra hơn 20 công dụng của trái chuối và đây là một loại quả cực tốt cho mọi người.

3. Táo

Táo làm giảm rõ rệt nồng độ mỡ máu ở phụ nữ sau mãn kinh – là nhóm có nguy cơ bị cơn đau tim và đột quỵ cao nhất.

Ăn quả gì vào mùa đông là tốt nhất?

Ăn loại trái cây này mỗi ngày trong 6 tháng đã giảm gần 1/4 nồng độ cholesterol. Mức giảm nhiều nhất là lipoprotein tỷ trọng thấp – được gọi là cholesterol “xấu”, tích tụ trong động mạch và làm tăng nguy cơ hình thành huyết khối ở gần tim hoặc não. Kết quả này ủng hộ bằng chứng trước đây cho rằng táo có thể tốt đối với tim, nhưng táo cũng có lợi cho một trong những nhóm có nguy cơ cao nhất.

Tuy nhiên táo Tàu và táo nhập lậu trái phép chứa hàm lượng chất bảo quản, chất độc cực cao. Chính vì vậy các bạn cần thận trọng lựa chọn táo Tàu, và mùa lạnh tại Việt Nam có rất nhiều táo ngon, có loại ngọt có loại rốp rốp chua rất ngon. Bạn nên sục qua máy khử độc ozone trước khi ăn cả vỏ để đảm bảo an toàn vệ sinh và phòng tránh ngộ độc.

4. Ổi

Ăn quả gì vào mùa đông là tốt nhất?

Ổi là một trong những loại quả bổ dưỡng nhất, về lợi ích sức khỏe nó còn hơn cả táo nữa đấy! Mùa đông thì ổi rất phổ biến và rẻ vì vậy bạn hãy bổ sung thêm loại quả đầy dinh dưỡng này vào thực đơn mỗi ngày nhé!

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.