Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

3 loại mận ngon nhất có hạt nhỏ, cùi dày

0

Cập nhật vào 29/03

Mận ngon là loại mận có hạt nhỏ, dày thịt, ăn giòn và có vị ngọt ngọt, chua chua rất cuốn. Giống mận ngon nhất của Việt Nam phải kể đến là mận hậu và mận đỏ Tả Van.

Mận hậu

Mận hậu là một giống mận nổi tiếng ở nước ta, có nguồn gốc ở Lào Cai và nay được trồng chủ yếu ở Mộc Châu, Sơn La. Với bầu không khí lạnh quanh năm cùng với đất trồng thích hợp, Mộc Châu đã cho ra những quả mận chất lượng và được phân phối rộng rãi tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Mận hậu
Mận hậu

Đặc điểm của mận hậu là quả to, thịt dày, hạt nhỏ và dóc hạt, vị ngọt, ăn giòn, không đắng và có thể sử dụng khi còn xanh. Khi chín thì quả chuyển dần sang màu đỏ và tím thẫm, chấm với muối tôm hay muối ớt đều rất ngon.

Cây mận hậu thuộc loại sai quả, phân cành thấp, tán xoè rộng, cành mảnh mai, khi quả lớn thì cành trĩu xuống, cần có giá đỡ mới khỏi gãy. Mùa mận thường rơi vào khoảng từ tháng 5-8 hằng năm. Giá mận hậu trên thị trường dao động khoảng 70.000 đồng/1kg.

Mận tam hoa

Mận tam hoa được rất nhiều người ưa chuộng, giống mận này có nguồn gốc từ Trung Quốc và đã du nhập vào Việt Nam nhiều năm nay. Mận được trồng chủ yếu ở các vùng núi cao của miền Bắc, có quả to, hạt nhỏ, và thịt dày. Trung bình 100 quả mận có trọng lượng khoảng 2,5 – 2,6kg. Khi chín, mận có màu đỏ tươi hoặc đỏ đậm, ăn có vị ngọt. Mận còn xanh ăn có vị chua dôm dốp, chấm muối tôm sẽ là món ăn lai rai tuyệt hảo.

Mận tam hoa
Mận tam hoa

Giá mận tam hoa trên thị trường hiện nay khoảng 20-30.000 đồng/1kg.

Các loại mận nói chung đều có nhiều acid nên nếu ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và làm mòn lớp men răng nên bạn chú ý không nên ăn quá nhiều mận nhé!

Mận đỏ Tả Van

Một trong những đặc sản nổi tiếng của tỉnh Lào Cai nói riêng và của nước ta nói chung chính là mận đỏ Tả Van. Mận Tả Van có quả màu đỏ phớt phấn trắng, bên trong ruột đỏ rực, khi ăn rất thơm ngon, ngọt và đậm đà. Loại mận này có mùa vụ từ đầu tháng 6 đến đầu tháng 7 âm lịch hàng năm.

Mận đỏ Tả Van
Mận đỏ Tả Van

Mận có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe như ngăn ngừa bệnh tiểu đường, ngăn ngừa ung thư, tốt cho hệ tiêu hóa… Giá của loại mận này là từ 50.000-80.000đồng/1kg.

Một số lưu ý cần biết khi ăn mận

  • Mận là một loại quả có vào mùa hè, có tính nóng nên khi ăn quá nhiều vào những ngày hè oi bức thì sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Một số lưu ý mà bạn cần nhớ khi ăn mận đó là:
  • Mận có chứa nhiều chất oxalate có thể gây cản trở quá trình hấp thụ canxi của cơ thể, dẫn đến hiện tượng kết tủa trong thận, nguyên nhân chính gây sỏi thận và sỏi bàng quang. Do đó, những người mắc các bệnh về thận không nên ăn loại quả này.
  • Mận có tính acid cao nên có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày và men răng, nhất là men răng trẻ em còn yếu. Ngoài ra, ăn mận khi đói có thể gây ra những triệu chứng cồn cào, khó chịu.
  • Mận có tính nóng nên ăn nhiều mận có thể gây ra các hiện tượng nóng trong, nhiệt miệng, mụn nhọt… Đặc biệt, phụ nữ mang thai không nên ăn mận vì dễ bị nóng, phát ban, không tốt cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi.
  • Mặc dù chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng mận có thể ảnh hưởng đến tác dụng của một số loại thuốc khi ăn nhiều. Người vừa trải qua phẫu thuật không nên ăn mận vì loại quả này có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, không tốt cho cơ thể đang cần phục hồi và cung cấp đủ các chất dinh dưỡng.

Bài viết đã cung cấp cho các bạn 3 loại mận ăn giòn, ngon nhất trên thị trường hiện nay cùng với những lưu ý cần nhớ khi ăn mận.

Mời bạn tìm hiểu thêm:

5/5 - (3 bình chọn)
Share.

Comments are closed.