Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Những loại xoài ngon nhất có cùi dày, hạt nhỏ, thơm ngon

0

Cập nhật vào 29/03

Giống xoài thái có vỏ mỏng, thịt dày, ăn giòn và ngọt kể cả khi vỏ quả vẫn xanh nên được rất nhiều người ưa thích. Loại quả này còn có giá thành rất rẻ, chỉ từ 40-60.000 đồng 1 kg.

Là loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng, xoài được rất nhiều người ưu chuộng mua về để thưởng thức, để thắp hương trong những ngày rằm, mùng 1. Vậy tại sao xoài lại được yêu thích đến vậy? Tìm hiểu ngay về: Giá trị dinh dưỡng và tác dụng không phải ai cũng biết của quả xoài.

Sau đây là 6 loại xoài cùi dày, hạt nhỏ ngon nhất hiện nay.

Xoài thái

Xoài Thái là giống xoài quý được nhập khẩu từ Thái Lan. Từ khi vào Việt Nam, chúng đã cho thấy khả năng thích ứng với môi trường nước ta nên cho ra chất lượng quả và năng suất rất cao.

Xoài Thái
Xoài Thái

Xoài Thái có hình dạng tròn dài, phần đuôi hơi cong và có vỏ xanh đậm, thịt rất dày, hạt lép hoặc rất nhỏ. Khi quả vừa chín vẫn giữ được độ chắc giòn và có vị ngọt vừa ăn, mùi thơm đậm, ít chua. Ngay cả khi ăn xanh bạn cũng sẽ cảm nhận được vị ngọt thoang thoảng của nó.

Để chọn được quả xoài Thái ngon, bạn nên chọn những quả có vỏ màu xanh, cầm chắc tay và đuôi hơi cong, mùi thơm nhẹ. Những quả bị dập hay sâu

Trọng lượng trung bình của mỗi quả xoài Thái rơi vào khoảng 350-400gr. Giá dao động khoảng 40-60.000 đồng/1kg.

Xoài cát chu

Xoài cát chu cũng được biết đến như là một giống xoài thơm ngon nhất của Việt Nam. Giống xoài này được trồng chủ yếu tại thị trấn Tân Minh, Bình Thuận với đặc điểm xoài suôn về phần đuôi, mình tròn, trọng lượng trung bình từ 350 – 400g.

Xoài cát chu có đặc điểm mình tròn, vỏ màu vàng nhạt
Xoài cát chu có đặc điểm mình tròn, vỏ màu vàng nhạt

Thông thường, xoài Cát Chu cho trái vào khoảng tháng 12 Dương lịch. Tuy nhiên hiện nay, các nhà vườn đã chủ động điều chỉnh thời gian ra hoa của xoài và kéo dài thời gian thu hoạch từ tháng 9 Dương lịch năm trước tới tháng 6 Dương lịch năm sau.

Khi xoài chín mùi thơm lừng, vỏ màu vàng nhạt, thịt dai, ít xơ, màu đậm. Khi ăn, miếng xoài tan nhẹ trong miệng, hậu vị ngọt, thơm đậm đà. Giống xoài này được bán với giá khoảng 45.000 đồng/1kg và đã được xuất khẩu sang Nhật Bản.

Do quả xoài có vị ngon, ngọt và đã được xuất khẩu sang thị trường khó tính như Nhật Bản.

Để chọn xoài cát chu ngon, bạn nên chọn những quả xoài có màu vàng đều, da căng và phần đầu (phần nằm trên cuống) chín vàng, cứng, ấn vào không bị nát, cầm chắc tay. Không nên chọn những quả xanh và nắn mềm tay vì chúng là những quả non, được thu hái sớm để cất giữ được lâu.

Xoài cát Hòa Lộc

Xoài Cát Lộc có có vụ mùa từ tháng 1 đến tháng 3 hằng năm, là giống xoài nổi tiếng với vị ngon, ngọt, không lẫn với bất kỳ loại xoài nào.

Xoài cát Hòa Lộc
Xoài cát Hòa Lộc

Đặc trưng của xoài cát Hòa Lộc là quả có hình dáng thuôn dài, tròn mình, mỗi quả có trọng lượng trung bình khoảng 350-450g. Xoài khi chín có vỏ mỏng, màu vàng nhạt xen lẫn một số đốm đen, đốm trắng. Phần thịt quả bên trong có màu vàng tươi, cấu trúc thịt chắc, mịn và ít xơ, khi ăn có mùi rất thơm cùng vị ngọt, chua vừa phải.

Để chọn được xoài cát ngon, bạn nên chọn những quả có màu vàng tươi, cuống tròn, có một vài đốm li ti chứ không mịn hẳn, khi ngửi có mùi thơm dịu chứ không quá nồng.

Nếu muốn mua xoài cát Hòa Lộc, bạn có thể tham khảo mức giá bán của giống xoài này trên thị trường nhé! Giá 1kg xoài cát khoảng 60.000-65.000 đồng.

Xoài keo

Cây xoài keo có nguồn gốc từ Campuchia nhưng sau đó, vì có hương vị khá ngon và độc đáo nên được người dân tại tỉnh biên giới nhân giống và phát triển đem về Việt Nam.

Xoài keo
Xoài keo

So với các giống xoài khác thì loại xoài này có hình dạng khá lạ. Quả màu xanh thường có phần eo khá nhỏ và thu gọn dần về đầu quả. Trong khi đó, phần đuôi của quả xoài keo thường to tròn nhưng vẫn có độ cong đẹp mắt,  trên thân có nhựa dính giống keo, khi chín chuyển sang ngả vàng, có xơ, vị không ngọt lắm.

Loại xoài này có vị chua và giòn nên xoài keo được sử dụng làm gỏi, xoài lắc hoặc chế biến cùng các món nộm, salad, hay ăn sống cùng mắm ruốc, muối tôm cực kỳ ngon. Hiện giống xoài này đang có giá bán trên thị trường giao động vào khoảng từ 25.000đ – 27.000đ/kg.

Để chọn quả xoài keo ngon, bạn nên chọn những quả có vỏ màu xanh đậm, phần cuống hơi ửng vàng, da căng bóng và không bị sần hay thâm quầng tím nhé!

Xoài tượng

Xoài tượng là một trong những giống xoài to nhất Việt Nam, có quả nặng đến 1kg. Ở nước ta, giống xoài này được trồng ở nhiều nơi nhưng nhiều và nổi tiếng nhất vẫn là ở Đại An, Bình Định. Cây xoài tượng có chiều cao trung bình trong khoảng từ 4 – 7m.  Loại xoài này cho quả thuôn dài, lúc chưa chín nó có màu xanh, còn khi chín vỏ chuyển qua màu vàng rất đẹp mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon ngọt ngào khó có thể quên được.

Quả xoài tượng rất to
Quả xoài tượng rất to

Món ngon nhất khi ăn xoài tượng là làm gỏi xoài hoặc chấm với mắm đường. Khi nhai cảm giác cực giòn, thơm, vị chua thoang thoảng, không chua như xoài keo nên với những ai không ăn được chua thì xoài tượng là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Để chọn được xoài keo hạt nhỏ, bạn hãy chú ý quan sát phần bụng xoài, gần chóp đuôi sẽ thấy một mắt nhỏ, mắt càng bé thì hạt xoài càng nhỏ, cùi càng dày và ăn sẽ ngon hơn nhé!

Xoài tượng có giá khoảng 45-50.000 đồng/1kg.

Xoài tứ quý

Nếu xoài tượng có khối lượng lớn nhất là 1kg thì quả xoài tứ quý lại có thể nặng từ 1,5-2kg/1 quả. Loại xoài này được trồng khá nhiều ở các tỉnh phía Nam, khi chín có màu xanh ngả vàng tươi khá bắt mắt. Phần thịt của xoài tứ quý ít xơ, khi ăn khá giòn và ngọt.  Vỏ xoài mỏng, hạt lại nhỏ nên giá trị sử dụng của xoài khá cao.

Xoài tứ quý
Xoài tứ quý

Giá xoài tứ quý giao động trong khoảng từ 20.000đ – 25.000đ/kg. Bạn nên chọn những quả xoài tứ quý nặng khoảng 1-1,5kg, vỏ màu vàng tươi và hơi mịn sẽ là những quả xoài tứ quý ngon.

Bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về 6 loại xoài thơm ngon nhất trên thị trường. Xoài thường có vào tháng 1-3 hằng năm nên khi vào mùa xoài, bạn đừng quên mua về cho cả gia đình thưởng thức nhé!

Ngoài ra, mời bạn tìm hiểu thêm:

5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.