Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

3 loại đu đủ ngon nhất giúp làn da sáng bóng, bớt tàn nhan

0

Cập nhật vào 30/03

Đu đủ là loại quả giàu vitamin E, có tác dụng tốt cho da, giúp ngăn ngừa lão hóa và trị các vết thâm, nám trên da. Ăn đu đủ hoặc đắp mặt nạ đu đủ có thể cho hiệu quả nhanh chóng trong vòng 1 tuần.

Trước khi tìm hiểu về 3 loại đu đủ giúp làn da sáng bóng, bớt tàn nhan, bạn nên nắm được giá trị dinh dưỡng cũng như những lợi ích có được khi ăn loại quả này qua bài Đu đủ có chất dinh dưỡng gì.

Đu đủ lùn Thái Lan

Giống đu đủ Thái Lan
Giống đu đủ Thái Lan

Giống đu đủ lùn là loại đu đủ nhập nội của Thái Lan, có giá bán trên thị trường tương đối rẻ, chỉ từ 10-15.000 đồng/1kg. Đây là giống đu đủ rất được ưa chuộng bởi độ ngọt đậm, dày thịt, có mùi thơm và tương đối ít hạt.

Đu đủ Thái Lan có trọng lượng trung bình khoảng 1,5-2kg/1 quả, có quả to lên đến 3kg. Loại đu đủ này khi còn xanh có thể làm nộm, gỏi và khi chín thì cho vỏ màu vàng tươi, ruột đỏ vàng như ruột gấc, dùng ăn tươi hoặc chế biến thành sinh tố đu đủ, làm kem hay mứt đều rất ngon.

Trong các loại đu đủ thì giống đu đủ Thái Lan được nhiều chị em ưa thích bởi có chứa rất nhiều vitamin E, có tác dụng làm đẹp da và chống lão hóa, ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện sớm ở độ tuổi trung niên. Để lựa chọn được những quả đu đủ Thái Lan ngon, bạn nên chọn những quả chín đều, cầm nặng tay và ở trên cuống vẫn còn nhựa. Nếu vỏ quả đu đủ vàng óng, ấn nhẹ tay lên vỏ không có độ lún thì đó là những quả thu hoạch từ lúc còn xanh và bị ép chín nên sẽ ăn rất nhạt, sượng và không được thơm.

Đu đủ Đài Loan

Đu đủ Đài Loan
Đu đủ Đài Loan

Đu đủ Đài Loan có mùa vụ vào tháng 10-11 hằng năm và cũng được đánh giá là giống đu đủ có quả to, khối lượng lớn (từ 1,5-3kg/ 1 quả). Đu đủ Đài Loan có đặc điểm là mùi rất thơm, quả to đẹp mắt, bên trong cho thịt quả màu đỏ cam, ăn ngọt vừa phải và đặc biệt là không dễ bị dập, nát như đu đủ ta. Do vậy, loại quả này nếu chín ở độ vừa phải thì vẫn có thể mang đi xa mà không phải lo lắng sẽ bị dập, nát trong quá trình di chuyển.

Để chọn được những quả đu đủ Đài Loan ngon, bạn nên chọn những quả có màu vàng tươi, khi ấn vào mềm, ở phần đuôi còn một vài đốm xanh thì đó sẽ là những quả đang độ chín, đem về để từ 1-2 ngày là có thể ăn ngay. Bạn nên tránh mua những quả đã ngả vàng đậm, sờ mềm hoặc mới ấn nhẹ đã lún thì đó là những quả đã chín dừ, ăn nát và không ngon.

Một lưu ý nữa là khi ăn đu đủ chín, nếu bạn thấy có mùi rượu thì nên vứt bỏ vì đó là quả đã chín quá lâu và đang bắt đầu có dấu hiệu lên men.

Giá đu đủ Đài Loan cũng tương đối rẻ, dao động khoảng 15-20.000 đồng/1kg.

Đu đủ ruột vàng

Đu đủ ruột vàng
Đu đủ ruột vàng

Giống đu đủ ruột vàng là giống đu đủ ta, được trồng chủ yếu ở tỉnh Vĩnh Long của đất nước ta. Ngoài ra, loại đu đủ này cũng được trồng ở nhiều tỉnh thành khác trên cả nước với vụ mùa ở miền Bắc từ tháng 9 – tháng 10 và quanh năm đối với miền Nam.

Đu đủ ruột vàng có trọng lượng trung bình khoảng 1,5 kg/1 quả, thường nhỏ hơn so với 2 loại đu đủ Thái Lan và Đài Loan. Đu đủ ruột vàng cũng có vị ngọt, thơm và khi chọn mua, bạn nên chọn những quả dài, cầm nặng tay, chín đều ngả màu vàng hơi ửng đỏ, trên mặt da có chấm đen tàn nhang, cuống còn dính nhựa là đu đủ chín cây nhé!

Giá của đu đủ ruột vàng chỉ khoảng 10.000 đồng/1kg.

Mời bạn tìm hiểu thêm:

Cách làm mặt nạ đu đủ giúp trắng da, trị thâm nám

Mặt nạ đu đủ với mật ong và sữa tươi

Mặt nạ đu đủ với mật ong và sữa tươi
Mặt nạ đu đủ với mật ong và sữa tươi

Nguyên liệu:

  • 1/2 bát đu đủ chín
  • 2 thìa cà phê sữa tươi nguyên chất
  • 1 thìa cà phê mật ong

Cách thực hiện:

  • Cắt đu đủ thành miếng nhỏ và tán nhuyễn ra.
  • Thêm sữa tươi và mật ong vào bát, trộn đều thành hỗn hợp mịn
  • Thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên mặt và cổ của bạn.
  • Để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Tác dụng: Đu đủ và mật ong nổi tiếng với đặc tính cấp ẩm. Chúng sẽ giúp cho làn da khô trở nên mềm mại, dẻo dai và mịn màng. Sữa tươi sẽ làm sáng da và giảm vết thâm nám. Sử dụng mặt nạ đu đủ, mật ong và sữa tươi đều đặn từ 1 – 2 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được làn da mềm mượt nhanh chóng.

Lưu ý: Không thêm sữa tươi nếu da bạn dị ứng với sữa. Hãy thay sữa tươi bằng một thìa súp mật ong nhé!

Mặt nạ đu đủ, dưa chuột và chuối

Mặt nạ đu đủ, dưa chuột và chuối
Mặt nạ đu đủ, dưa chuột và chuối

Nguyên liệu:

  • ¼ bát đu đủ chín
  • ½ quả dưa chuột
  • ¼ bát chuối chín

Cách làm:

  • Cắt dưa chuột thành miếng nhỏ rồi băm nhuyễn.
  • Cho đu đủ và chuối đã tán nhuyễn vào trộn đều.
  • Thoa hỗn hợp lên mặt và để trong 15 phút.
  • Rửa mặt với nước ấm trước, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.
  • Sử dụng đều đặn mỗi tuần một lần.

Tác dụng: Đu đủ, dưa leo và chuối là những nguyên liệu vừa cấp nước, giữ ẩm, vừa giúp da mềm mại. Chúng còn có tác dụng làm dịu da, giảm viêm, giảm đau rát trên da cháy nắng. Bên cạnh đó, chúng sẽ giúp bạn nâng tông da, chống lão hóa và làm da săn chắc hơn.

Bài viết đã cung cấp cho các bạn 3 loại đu đủ giúp làm đẹp da, trị thâm nám và cách làm mặt nạ đu đủ đắp mặt. Để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn không nên đắp mặt quá 3 lần/ 1 tuần nhé!

Góc chia sẻ: Để nâng cao sức khỏe cũng như hỗ trợ làm đẹp, nhiều người đã tìm đến nấm lim xanh. Để mua được nấm lim xanh tại các địa chỉ uy tín, bạn có thể tham khảo đặt mua tại các địa chỉ sau:

5/5 - (3 bình chọn)
Share.

Comments are closed.