Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Ổi – món ăn dặm rất tốt cho bé

0

Cập nhật vào 27/11

Khi bé chuyển sang giai đoạn ăn dặm, bạn nên bổ sung thêm các món rau quả khác nhau. Và nếu bạn chưa bao giờ cho bé ăn ổi thì hãy tham khảo thông tin sau đây nhé!

1.  Các dưỡng chất tốt từ ổi

Ổi là loại quả cung cấp nhiều lợi ích đặc biệt là rất tốt cho sức khỏe. Thường xuyên ăn ổi giúp đôi mắt sáng khoẻ do hàm lượng vitamin A trong ổi rất dồi dào. Ổi cũng rất giàu vitamin C giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh hô hấp. Ổi rất giàu các chất chống oxy hóa như vitamin A, C và E, và lycopene (ở giống ổi đào) đồng thời chống lão hóa và ung thư. Ổi cũng chứa folate, acid pantothenic, thiamin, riboflavin, vitamin B3, B6, và K, rất tốt cho sự phát triển của não bộ. Hàm lượng chất xơ cao của ổi cũng hỗ trợ rất nhiều cho hệ tiêu hoá khoẻ hoạt động trơn tru. Ổi (chín thơm) cũng là loại quả có hương vị ngọt ngào, kích thích vị giác của trẻ. Chỉ lưu ý khi cho trẻ ăn ổi, hãy chọn loại ổi mỡ hoặc ổi hồng đào, chín mềm, ít hạt (không phải loại ổi giòn, cứng).

Xem thêm: Bí quyết làm chè trái cây ngon mát cho mùa hè

2.  Cách chế biến ổi cho trẻ

Hỗn hợp ổi – quả kiwi nghiền

Ổi – món ăn dặm rất tốt cho bé

Nguyên liệu: 1 quả ổi và 1 quả kiwi.

Cách làm: Ổi bỏ vỏ và hạt, có thể làm mềm bằng cách hấp chín; Kiwi cho vào dụng cụ rây, lọc bỏ hạt. Cho phần thịt của ổi và kiwi vào xay nhuyễn chung với nhau, tạo thành hỗn hợp cho bé thưởng thức.

Hỗn hợp ổi – quả lê nghiền

Ổi – món ăn dặm rất tốt cho bé

Nguyên liệu: 1 quả ổi, 1 quả lê

Cách làm: Ổi và lê bỏ vỏ, hạt, làm mềm trong nồi hấp và cho vào nghiền mịn, sau đó trộn đều cho bé thưởng thức.

Có thể bạn quan tâm:  10 loại trái cây rất tốt cho mẹ bầu

3.  Một vài lưu ý khi cho bé ăn dặm 

Khoảng thời gian từ khoảng từ 4 đến 6 tháng là lúc các bà mẹ có thể cho con ăn dặm thêm nhiều thức ăn khác ngoài sữa, bột và nhiều loại khác. Để đảm bảo tốt cho sức khỏe của trẻ bạn nên chú ý những điểm sau:

– Luôn cho bé ăn trái cây, rau củ ở dạng nhuyễn đã nghiền 

– Luôn kiên nhẫn và có thời gian để tập cho bé thử các món mới, mỗi lần một ít để bé làm quen. Nếu bé thích thú và không có biểu hiện lạ sau ăn, bạn có thể tiếp tục cho bé thưởng thức. Ngừng cho bé ăn thức ăn mới nếu phát hiện dị ứng, chướng bụng sau khi ăn.

– Bắt đầu ăn dặm, chỉ tập cho bé ăn những loại quả mềm như chuối, xoài.

– Hạn chế các loại quả có tính acid cao như cam vì chúng có thể gây hăm tã.

– Nên tham khảo ý kiến của chuyên gia về chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng trước khi thử món mới cho trẻ. 

Trên đây là các hướng dẫn về công thức cho bé ăn dặm từ hỗn hợp chứa ổi và các lưu ý khi cần thiết trong quá trình chế biến. Hy vọng rằng các bà mẹ sẽ có thêm nhiều kiến thức về di dưỡng giúp con tăng cường sức khỏe. 

Vui lòng đánh giá bài viết
Share.

Comments are closed.