Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Ổi ngâm rượu có tác dụng gì? Rượu ổi ngâm bao lâu uống được?

0

Cập nhật vào 04/04

Ổi ngoài việc dùng ăn trực tiếp, làm sinh tố, nước ép thì còn dùng để ngâm rượu. Vậy tác dụng của rượu ổi là gì mà nhiều người ngâm rượu ổi đến thế. Bài viết sau sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc trên.

Ổi là loại trái cây phổ biến ở nước ta có tên khoa học là Psidium Guajava. Mùi thơm của ổi dễ chịu, nhất là khi ổi đã chín. Trái ổi chứa ít chất béo bão hoà, và có tỷ lệ vitamin C rất cao, mỗi 100g có thể có đến 486 mg vitamin C. Vào mùa thu là mùa ổi rộ, rất nhiều người lấy ổi để ngâm rượu, tạo nên thức uống có mùi thơm dịu và vị ngọt, cay, thanh.

Ổi ngâm rượu có tác dụng gì?

Tác dụng của rượu ổi có rất nhiều, dưới đây là một vài tác dụng tiêu biểu:

Tăng cường hệ miễn dịch

Ổi chứa nhiều Vitamin C, chất này có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại nhiều tác nhân gây bệnh. Do đó, nếu thường xuyên cảm lạnh, ho hoặc sốt, bạn có thể sử dụng rượu ổi như một cách để tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch.

Giúp đường ruột khỏe mạnh

Một trong những tác dụng của rượu ổi được nhiều người biết đến là giúp hệ đường ruột khỏe mạnh. Ổi chứa nhiều chất xơ có thể hỗ trợ và cải thiện hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra khi uống rượu ổi có tác dụng kháng khuẩn đường ruột có hại, ngăn ngừa nhiễm trùng tiêu hóa, cải thiện sức khỏe đường ruột.

Rượu ổi giúp đường ruột khỏe mạnh
Rượu ổi giúp đường ruột khỏe mạnh

Táo mèo cũng là một loại trái cây được dùng để ngâm rượu rất ngon, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Công thức ngâm rượu táo mèo thơm ngon, hấp dẫn

Giúp tinh thần thoải mái hơn

Trong rượu ổi có chứa hàm lượng magie, chất này làm thư giãn các dây thần kinh và cơ bắp của cơ thể. Điều này có thể hỗ trợ làm giảm căng thẳng và lo lắng trong cuộc sống.

Làm đẹp da phụ nữ

Lượng chất chống oxy hóa có trong rượu ổi ngâm thể giúp bảo vệ da không bị tổn thương, làm chậm quá trình lão hóa và giúp dự phòng các nếp nhăn. Tác dụng của rượu ổi này được chị em phụ nữ cực kỳ yêu thích.

Điều hòa huyết áp

Rượu ổi chứa chất hypoglycemic tự nhiên và giàu chất xơ. Chúng có tác dụng hạ huyết áp và cholesterol trong máu. Do đó, ổi rất có ích đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tim và cao huyết áp.

Nâng cao chức năng tuyến giáp

Tuyến giáp của bạn sẽ được bảo vệ bởi chất đồng khá nhiều, mà trong rượu ổi nói riêng và ổi nói chung có chứa một hàm lượng lớn chất này. 

Cách ngâm rượu ổi đúng cách

Muốn phát huy toàn bộ tác dụng của rượu ổi thì đòi hỏi bạn cần phải có bí quyết ngâm rượu đúng chuẩn. Cụ thể:

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 kg ổi găng (bạn có thể dùng ổi mỡ cũng được). Ổi găng là loại ổi có phần cùi khá dày nhưng lớp vỏ ngoài lại rất mỏng. Ổi có độ giòn nhẹ, ít hạt và có mùi thơm đặc trưng. Nếu bạn chọn ổi găng để ngâm rượu thì để càng lâu càng ngon mà không sợ ổi bị nát, hay nổi váng. Cách chọn ổi ngâm rượu ngon là ổi bên ngoài da sáng, căng, sờ vào hơi sần sùi một chút chạy dọc ở thân ổi. Nên chọn ổi vừa chín tới.
  • 3 lít rượu trắng (hoặc rượu nếp có nồng độ cồn khoảng từ 35 – 38 độ). Chọn rượu rõ nguồn gốc, được nấu từ lò quen uy tín hoặc mua tại cửa hàng để đảm bảo an toàn.
  • 200 đến 300 gram đường phèn.
  • Hũ thuỷ tinh có nắp đậy bảo quản. Sử dụng hũ thủy tinh giúp việc bảo quản rượu được tốt hơn so với bình nhựa.

Các bước ngâm rượu ổi

Bước 1: Ổi đem rửa sạch với nước muối để loại bỏ đất cát, bụi bẩn và thuốc trừ sâu, sau đó, để ráo nước. Khi ổi đã ráo thì tiến hành dùng dao nhọn mũi khoét bỏ cuống ổi và phần đầu trái ổi.

Bước 2: Chỉ cắt bỏ phần đầu và phần cuống của ổi, không gọt vỏ. Tuỳ vào nhu cầu sử dụng mà chọn cắt đôi quả hoặc ngâm cả quả. Cho ổi vào bình ngâm sau đó đổ 3 lít rượu và 300 gram đường phèn đã chuẩn bị trước.

Bước 3: Đậy kín nắp bình và đặt ở nơi khô thoáng, tránh để bình tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Tham khảo thêm bài viết:

Cách chọn ổi ngon, không bị thâm

Nên ăn ổi vào lúc nào? Có nên ăn ổi khi đói không?

Rượu ổi ngâm bao lâu thì uống được?

Muốn rượu ổi ngon thì cần ngâm rượu trong khoảng 3 – 6 tháng. Khoảng thời gian này đủ để chất andehit có trong nó bay hơi gần hết. Lúc này rượu cũng ngấm màu và mùi vị đạt độ chuẩn. Bình rượu ổi chỉ nên để dùng khoảng 2 năm vì nếu để quá lâu sẽ bị mủn và đục, ảnh hưởng đến mùi vị cũng như tác dụng của rượu ổi.

Chú ý: Andehit có nguồn gốc từ rượu chuyển hóa thành dưới sự xúc tác của oxit đồng, nhất là những nơi nấu bằng nồi đồng hay gặp. Chuyên gia phân tích, chất Andehit khi đi vào cơ thể gây đau đầu, chóng mặt, rối loạn trí nhớ, nặng hơn gây hôn mê, suy gan, thận cấp và tử vong. Có những loại rượu khử được chất này.

Nên uống rượu ổi như thế nào là đúng cách?

Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ trong bữa ăn, mỗi ly nhỏ tầm 30 – 35ml. Không nên uống quá 100ml rượu ổi mỗi ngày bởi thực chất rượu ổi vẫn là chất cồn, khi sử dụng nhiều quá ảnh hưởng không tốt cho gan, hệ thần kinh, nguy cơ mắc ung thư…

Mặc dù tác dụng của rượu ổi rất tốt cho sức khỏe con người tuy nhiên những người đang bị các vấn đề dạ dày nên hạn chế sử dụng loại đồ uống này. Phụ nữ có thai cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống rượu ngâm ổi để đảm bảo có thai kì khỏe mạnh nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.