Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Nên ăn ổi vào lúc nào? Có nên ăn ổi khi đói không?

0

Cập nhật vào 01/07

Tuy là một loại trái cây quen thuộc, gần gũi nhưng không phải ai cũng biết được nên ăn ổi vào lúc nào là tốt nhất. Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Trước khi giải đáp thắc mắc của các bạn rằng nên ăn ổi vào lúc nào là tốt nhất, bạn có thể tham khảo bài viết: Trong ổi có những loại vitamin nào để hiểu rõ hơn về loại quả này nhé!

Nên ăn ổi vào lúc nào tốt cho sức khỏe nhất?

  • Buổi sáng : Buổi sáng là lúc hệ thống tiêu hóa có thể dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng. Do đó, đây chính là thời gian tốt nhất để ăn một quả ổi cùng 1 cốc nước lọc. 
  • Giữa các bữa ăn trong ngày: Thời điểm giữa các bữa ăn trong ngày cũng là khoảng thời gian tốt để ăn ổi. Lúc này, hệ tiêu hóa hoạt động nhanh chóng và các enzym khác nhau sẽ được tiết ra, giúp quá trình diễn ra nhanh hơn. 
  • Trước và sau khi luyện tập, chơi thể thao: Quá trình tập luyện hoặc chơi thể thao tốn khá nhiều năng lượng, bởi vậy bạn có thể ăn 1 quả ổi trước hoặc sau tập để có thể đảm bảo cung cấp đủ nước, điện giải cần thiết cho cơ thể.

Có nên ăn ổi khi đói không?

Trừ những người bị đau dạ dày thì bạn hoàn toàn có thể ăn ổi khi đói. Đặc biệt đối với người đang mong muốn giảm cân ăn ổi khi đói sẽ góp phần tăng cân hiệu quả. Trong 100g ổi có chứa 37 calo, 12g chất xơ khi ăn ổi trước bữa ăn sáng hoặc trưa, tối khoảng 60 phút sẽ giúp no bụng, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó lượng thức ăn tiêu thụ vào cơ thể sẽ giảm xuống.

Mặt khác trong ổi chứa chất lycopen – đây là hoạt chất tăng quá trình đốt cháy calo, mỡ dưa thừa nhanh hơn, giảm béo nhanh chóng.

Tham khảo thêm bài viết:

Những loại quả nên ăn và không nên ăn vào buổi tối?

Cách ăn hoa quả đúng cách tốt cho sức khỏe

Ăn ổi khi đói hoàn toàn không gây hại
Ăn ổi khi đói không gây hại

Không nên ăn ổi vào lúc nào?

Ăn ổi vào thời điểm không đúng cũng sẽ gây ra một số vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau đây là một số thời điểm bạn tránh ăn ổi:

Trước khi ngủ: Việc ăn ổi trước khi ngủ sẽ khiến lượng đường trong máu tăng lên, dạ dày co bóp, đầy bụng khiến khó ngủ hoặc giấc ngủ sẽ dễ bị gián đoạn.

Trong bữa ăn: Người Việt có thói quen ăn ổi nói riêng và trái cây trong bữa ăn hoặc ngay sau bữa ăn, đây là thói quen không tốt. Lý do bởi trái cây sẽ được giữ lại trong dạ dày lâu hơn so với các thực phẩm khác, nó sẽ lên men ngay trong cơ thể, khiến hệ tiêu hóa khó chịu, xuất hiện các triệu chứng như đầy hơi, chướng bụng…

Khi ăn ổi cần chú ý điều gì?

Ngoài việc quan tâm đến việc nên ăn ổi vào lúc nào thì bạn cũng cần chú ý cách ăn ổi đúng cách, điều này vừa giúp tận dụng giá trị dinh dưỡng trong quả ổi, vừa giúp đảm bảo sức khỏe được tốt nhất. 

Nên ngâm ổi  bằng nước pha loãng trước khi ăn

Để giảm bớt phần nào hóa chất tồn đọng trên trái ổi, khi mua về bạn nên ngâm ổi trong nước muối pha loãng khoảng 15 – 20 phút là tốt nhất. Nên mua ổi ở các siêu thị, cửa hàng trái cây uy tín để đảm bảo mua được ổi sạch.

Không nên ăn quá nhiều ổi

Mặc dù ổi rất tốt cho sức khỏe con người nhưng không phải vì thế mà chúng ta được phép ăn quá nhiều, không kiểm soát. Vì thành phần chất xơ của ổi khi được cho vào cơ thể sẽ khó chuyển hóa nhanh trong cơ thể. Và đương nhiên điều này không tốt cho đường ruột và hệ tiêu hóa dễ gây ra tình trạng tiêu chảy.

Tốt nhất mỗi người chỉ nên ăn từ 1 – 2 quả ổi để đảm bảo sức khỏe.

Nên ăn ổi cả vỏ

Đúng là bình thường khi ăn bất cứ loại hoa quả nào, tốt hơn hết là chúng ta nên gọt bỏ vỏ để ngăn chặn dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật… Tuy nhiên, nếu bạn biết chắc đó là ổi sạch thì các chuyên gia khuyến khích nên ăn cả vỏ vì vỏ ổi có hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào.

Những người bị tiểu đường thì hạn chế ăn ổi có vỏ vì lượng đường ở trong vỏ khá cao.

Nghiền nát hạt ổi trước khi nuốt

Theo PGS.TS Trần Đình Toán (Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Lâm sàng), hạt ổi giàu chất xơ, có tác dụng ngăn chặn sự hấp thu mật, kiểm soát sự hấp thu chất béo không bão hòa, giúp giảm cholesterol. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đang ăn hạt ổi không đúng cách. Đa số là chỉ nhai qua rồi nuốt. Điều này vô hình chung biến hạt ổi thành thứ thuốc độc gây hại sức khỏe của bạn.

Tốt nhất bạn cần nhai kỹ hạt ổi trước khi nuốt. Trường hợp mà không thích nhai hạt ổi thì tốt nhất hãy loại bỏ hạt trước khi ăn để tránh gây áp lực co bóp lên dạ dày, tránh táo bón. Bà bầu và trẻ nhỏ cần đặc biệt lưu ý vấn đề này.

Người bị suy nhược nên uống nước ép ổi

Những người bị suy nhược thường tiêu hóa kém nên khi ăn ổi trực tiếp sẽ khó tiêu khiến dạ dày phải co bóp nhiều. Trường hợp nếu vẫn muốn ăn thì cần phải sử dụng trái ổi ở dưới dạng nước ép hoặc là xay cho nhuyễn.

Không ăn ổi xanh, non

Lý do không nên ăn ổi xanh, non là bởi vị chát trong ổi sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày, gây tình trạng táo bón.

Bài viết đã giúp bạn có được câu trả lời cho vấn đề nên ăn ổi vào lúc nào. Ổi là trái cây chứa hàm lượng vitamin và các khoáng chất lớn, mang nhiều tác dụng: cải thiện miễn dịch, hỗ trợ giảm cân, tốt cho hệ tiêu hóa, giảm căng thẳng, tốt cho thai nhi… Bởi vậy hãy thường xuyên ăn ổi và nhớ cách ăn đúng cách để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình nhé!

Góc chia sẻ: Nếu bạn có nhu cầu mua nấm lim xanh nhưng chưa biết nên mua ở đâu, bạn có thể tham khảo ngay địa chỉ mua tại:

5/5 - (3 bình chọn)
Share.

Comments are closed.