Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Mùa thu có những loại hoa quả đặc trưng gì?

0

Cập nhật vào 24/02

Nếu bạn quan tâm đến những loại trái cây đặc trưng vào mùa thu, bạn có thể lựa chọn ngay những loại hoa quả ngon trong bài viết sau đây.

1. Quả bưởi

Bưởi vừa có vị ngọt thanh vừa chua mát, chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Bưởi rất giàu chất xơ hòa tan và Pectin có tác dụng giảm Cholesterol trong máu.

Bưởi giải vitamin C và chất xơ hòa tan tốt cho cơ thể
Bưởi giải vitamin C và chất xơ hòa tan tốt cho cơ thể

Vitamin C trong trí bưởi giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, duy trì độ đàn hồi của động mạch. Bưởi cũng rất giàu Bioflavonoid và Lycopen, đây là hai chất giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư lan rộng ở bệnh nhân bị ung thư vú hiệu quả. Ngoài ra, bưởi còn có thể giảm mệt mỏi, tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường, bị viêm khớp, duy trì độ ẩm cho da, trị bệnh vảy nến, ngăn ngừa nếp nhăn…

Hiện nay, nước ta chủ yếu có các loại bưởi là bưởi Năm Roi, bưởi da xanh và bưởi Diễn với những ưu điểm riêng, người tiêu dùng có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình.

2.  Quả ổi

Ổi chín rộ vào mùa thu, là một trong những loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao. Ổi chứa nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa, giàu vitamin A và C, kali, mangan… giúp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe.

Ổi giảu chất xơ, vitamin A, ít chất béo
Ổi giảu chất xơ, vitamin A, ít chất béo

Đặc biệt, ổi có tác dụng điều trị tiểu đường, ngăn ngừa ung thư, tốt cho những người bị cao huyết áp, hỗ trợ tiêu hóa, giảm ho và ngăn ngừa cảm lạnh,… Những người bị suy nhược cơ thể thì sử dụng nước ép ổi hàng ngày sẽ rất tốt. Khi mua ổi, bạn nên chọn quả có vỏ sáng hơi sần, cuống ổi nhỏ, xanh mềm và tươi.

3. Quả thanh long

Thanh long dễ ăn, ngọt mềm và thanh mát. Thanh long có giá khá rẻ khi vào mùa nhưng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe không kém gì các loại quả đắt tiền khác.

Thanh long rất giàu vitamin B1, B2, B3 và vitamin C cùng những khoáng chất thiết yếu bao gồm sắt, phốt pho và canxi. Nó có tác dụng phòng ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường, tốt cho người bị viêm khớp, cải thiện tim mạch, chống ung thư, tốt cho thị lực…

Thanh long giảu vitamin B,C và các khoáng chất thiết yếu khác
Thanh long giảu vitamin B,C và các khoáng chất thiết yếu khác

Các bệnh về mắt, xương khớp rất phổ biến ở giới văn phòng vì phải ngồi trước máy vi tính nhiều giờ liền. Cộng thêm một chiếc ghế làm việc không phù hợp sẽ khiến 8 giờ làm thêm mệt mỏi.

Nâng cao thị lực bằng cách ăn thanh long, cho mắt được thư giãn đều đặn trong khi làm việc và sử dụng một chiếc ghế xoay có khả năng xoay chuyển linh hoạt, ngả lưng ra phía sau để phòng những bệnh về cột sống, giảm cảm giác mệt mỏi là lựa chọn hợp lý nhất cho dân công sở.

Tham khảo những mẫu ghế xoay văn phòng 190 thông minh cho nhân viên văn phòng từ Đức Khang – nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm nội thất văn phòng, nội thất hội trường hàng đầu khu vực miền Bắc.

4. Quả Nho

Nho rất tốt cho sức khỏe, giàu man-gan, chất xơ, ít calo, có nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe vào mùa thu. Nho có chứa chất flavoids thanh trừ gốc tự do và giúp cơ thể chống lão hóa. Nho cũng giàu chất oxy hóa Resveratrol, ngăn chặn hình thành cục máu đông, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Nho ngăn ngừa tế bào ung thư và chống lại những cơn đau dạ dày
Nho ngăn ngừa tế bào ung thư và chống lại những cơn đau dạ dày

Đặc biệt, nho có thể ngăn chặn tế bào ung thư di căn, phòng ngừa những tế bào ung thu vú, ung thư ruột, chống lại những cơn đau dạ dày. Việt Nam thường nhập khẩu nho từ nước Úc và Mỹ. Nho Mỹ có mùa vụ từ tháng 8 đến tháng 12 nên người tiêu dùng có thể an tâm lựa chọn.

5.  Quả Chuối tiêu

Mùa thu là thời điểm thích hợp cho những quả chuối chín cây ngọt lịm. Chuối có đủ 8 loại a-xít amin cần thiết cho cơ thể mà con người không tự tạo ra được. Ngoài ra, trong chuối còn có 6 vitamin và 11 loại khoáng chất, tốt cho cả trẻ nhỏ và người lớn.

Chuối có 6 vitamin và 11 loại khoáng chất, tốt cho cả trẻ nhỏ và người lớn
Chuối có 6 vitamin và 11 loại khoáng chất, tốt cho cả trẻ nhỏ và người lớn

Nếu mỗi ngày bạn ăn 1 – 2 quả chuối, sẽ có tác dụng chống thiếu máu, tăng cường trí nhớ, làm đẹp da, cải thiện hệ thần kinh, giảm béo… Đặc biệt, chuối còn hỗ trợ rất tốt cho những người đang cố gắng bỏ thuốc lá. Vì chuối chứa nhiều vitamin B6, B12, C, A1, magiê và kali giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sau những ảnh hưởng của chất nicotin trong thuốc lá.

Lưu ý: Những người bị đau dạ dày không nên ăn chuối tiêu, nó có thể khiến gia tăng các cơn đau và khiến bệnh nặng thêm.

6. Quả cam

Cam giàu vitamin C
Cam giàu vitamin C

Cam giàu vitamin C, kali và folate. Vitamin C trong cam giúp ngăn chặn bệnh đục thủy tinh, ngăn ngừa viêm họng và mắc bệnh hen suyễn, tốt cho hệ xương,… Chất folate giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh cho trẻ, cần thiết cho phụ nữ mang thai.

Cam cũng giúp bạn nhanh khỏi ốm, khỏi bị ho và cúm. Bạn nên chọn cam có màu vàng tươi, trái to, vỏ mỏng, không hạt. Tiện đây, nếu bạn muốn sức khỏe gia đình được đảm bảo với những loại rau sạch, thử xem thêm ống nhựa thủy canh chuyên dụng cho việc trồng rau thủy canh sạch tại nhà.

7. Quả sung

Ăn sung đúng cách hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Ăn sung đúng cách hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Quả sung thường được nhiều gia đình bổ sung vào danh sách thực đơn thường ngày vào mùa thu. Vì sung chứa nhiều chất xơ, giàu canxi, ít calo giúp chắc xương, tốt cho hệ tiêu hóa và giảm cân hiệu quả.

Tham khảo chi tiết các loại quả theo tháng:

4.5/5 - (2 bình chọn)
Share.

Comments are closed.