Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Tháng 6 mùa trái cây gì? Loại quả nào nên bổ sung cho cơ thể?

0

Cập nhật vào 20/07

Mùa hè đến, cũng là thời điểm bạn cũng cần được bổ sung những loại hoa quả giúp giải nhiệt cho cơ thể. Tháng 6 có quả gì giúp thanh nhiệt cơ thể? Cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Thời tiết những ngày tháng 6 thường nắng nóng làm cơ thể chúng ta mệt mỏi, rã rời, sức đề kháng giảm sút nên rất dễ bị cảm nắng, say nắng nóng… Hơn nữa, do thời tiết oi bức, các dịch bệnh cũng gia tăng, vì vậy, bổ sung vitamin từ các loại rau tươi, quả chín sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật… Vậy nên ăn hoa quả gì trong ngày hè này?

1. Quả xoài chín

Xoài có nhiều loại như xoài tượng, xoài cát, xoài thanh ca, xoài tứ quý,… nếu muốn ăn xoài chín, nên chọn xoài cát Hoà Lộc, vừa ngọt vừa thơm. Những trái xoài xanh chua đến tháng sáu này cũng chuyển mình, trở nên ngọt đậm, chua thanh thanh, thơm kỳ lạ. Bạn có thể sáng tạo để dùng xoài làm những món ăn ngon lạ như chè hay xôi xoài. Chỉ cần một chút nước cốt dừa xay cùng xoài và đá bào, bạn đã có cho mình một món chè xoài mát lạnh mà lại đầy đủ chất dinh dưỡng.

Xoài chín thường có vị ngọt đậm và thơm
Xoài chín thường có vị ngọt đậm và thơm

Xem thêm: 9 loại trái cây đặc trưng mùa hè nghe thôi cũng thèm

2. Quả chuối chín

Là một nguồn cung cấp kali tuyệt vời cho cơ thể, chuối giúp tim khỏe mạnh và giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi trong thời tiết nắng nóng. Mùa hè nếu ăn một quả chuối chín mỗi ngày sẽ thấy cơ thể thật sự đỡ mệt hơn rất nhiều. Những khi vận động quá sức hay khi đi nắng lâu, chỉ cần một quả chuối sẽ vực lại sức nhanh hơn bạn tưởng.

Chuối chín là nguồn cung cấp kali tuyệt vời
Chuối chín là nguồn cung cấp kali tuyệt vời

3. Quả sấu

Tháng 6 quả khéo chiều lòng người, mùa mận chưa qua thì sấu và vải đã kịp xuất hiện để “tiếp bước”. Sấu đầu tháng 6 vẫn còn đương non, vải vẫn còn chút vị thoảng chua nơi đầu lưỡi. Ấy nhưng những nhược điểm ấy có hề gì khi sau cả năm dài ngóng đợi, ta mới được gặp cố nhân.

Sấu tháng 6 vẫn còn non thường được ăn kèm với muối
Sấu tháng 6 vẫn còn non thường được ăn kèm với muối

Quả sấu non khó mà chấm muối ăn vã như những thức quả chua khác, nhưng nếu chịu khó tỉ mẩn, các bà, các chị vẫn có lọ nước sấu đầu mùa nho nhỏ để uống dần để chờ đến khi sấu bánh tẻ mà thỏa sức sáng tạo. Hay đơn giản hơn, vài quả sấu nấu canh chua, dầm nước rau cũng đủ khiến bữa ăn ngày nóng dễ trôi hơn rất nhiều. Có lẽ vì thế mà bất chấp hình thức còn “xấu xí”, các mẹt sấu gánh vào phố chỉ vài tiếng là đã hết nhẵn.

4. Quả vải

Vải đầu tháng 6 chưa thể gọi là thật ngon, quả hãy to và chưa thực ngọt, nhưng từng chùm trái mọng màu sắc bắt mắt của nó vẫn đủ khiến người ta phải nuốt nước bọt khi ngang gánh vải đầu mùa.

Vải tháng 6 vẫn còn hơi chua chứ chưa có vị ngọt đậm
Vải tháng 6 vẫn còn hơi chua chứ chưa có vị ngọt đậm

5. Quả dưa bở

Với những người “chê” mận, vải nóng còn sấu quá chua, tháng 6 gửi tặng bạn món dưa bở. Dưa bở tháng 6 đang vào kì ngon và trái to. Dưới ánh nắng, quả dưa chín căng, vỏ nứt ra đưa hương thơm ngát, khoe lớp thịt bở, mềm mời gọi. Sáng đi chợ, bà nội trợ khéo mua một trái chín tới về để tủ lạnh, sau bữa cơm chiều chỉ cần bỏ vỏ, xắt nhỏ dầm đường là cả nhà đã có một món ăn giải nhiệt ngon đến khó cưỡng.

Dưa bở tháng 6 thơm ngon đến lạ kỳ
Dưa bở tháng 6 thơm ngon đến lạ kỳ

6. Quả cam, quýt, chanh, bưởi

Đây đều là những loại quả quen thuộc, có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cho cho cơ thể rất tốt. Cam, chanh, quýt, bưởi chứa hàm lượng dồi dào vitamin C, E, B1, B3, B9,… và đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Nếu bạn muốn một loại đồ uống đơn giản, thanh mát lại vô cùng ngon miệng thì cam, chanh, quýt là loại quả mát cho mùa hè không thể bỏ qua.

Cam, quýt, chanh, bưởi rất giàu vitamin
Cam, quýt, chanh, bưởi rất giàu vitamin

7. Quả thanh long

Thanh long có chứa nhiều chất dinh dưỡng và vi lượng giúp gia tăng sự chuyển hóa các chất trong cơ thể, tăng cường thải độc, cải thiện làn da giúp da mịn màng. Nhờ có chứa nhiều chất xơ và hàm lượng đường thấp, thanh long còn giúp chữa bệnh tiểu đường và béo phì.

Thanh long có tác dụng thải độc rất tốt
Thanh long có tác dụng thải độc rất tốt

8. Quả măng cụt

Theo cách gọi truyền tụng từ cung đình xưa, trái măng cụt (Garcinia mangostana) có tên là giáng châu. Măng cụt là một loại trái cây được người tiêu dùng nội địa ưa thích và có tiềm năng xuất khẩu. Mùa thu hoạch măng cụt Việt Nam từ giữa tháng 4 đến tháng 6.

Măng cụt có ruột màu trắng vị thơm ngọt
Măng cụt có ruột màu trắng vị thơm ngọt

Kinh nghiệm của chủ vườn giúp người tiêu dùng chọn chính xác quả ngon, nhiều múi. Khi vỏ quả có màu cẩm thạch và chấm màu tím, măng cụt đã có thể cho thu hoạch. Nếu vỏ lên màu đen mới hái xuống, ruột quả đã mềm, thịt quả đã hết giòn và không còn hương vị thơm ngon đặc trưng. Cây măng cụt càng già cho quả càng chất lượng, ngon ngọt, vỏ quả mỏng và hột nhỏ, giúp cân nhẹ hơn.

9. Quả dứa

Quả dứa hay còn gọi là trái thơm là một loại quả phổ biến vào mùa hè, được coi là một loại quả tuyệt vời với rất nhiều công dụng cho sức khỏe con người. Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng dứa là thứ quả nóng, tuy nhiên trên thực tế đây lại là thứ quả rất mát dùng để giải nhiệt cho những ngày hè nóng bức.

Dứa cung cấp nước cho cơ thể rất tốt
Dứa cung cấp nước cho cơ thể rất tốt

Trong mỗi 100g quả dứa có chứa 0,03mg carotene; 0,08 mg vitamin B1; 0,02 mg vitamin B2; 16 mg vitamin C; 16mg Ca; 11mg phospho; 0,3 mg Fe; 0,07mg Cu; 0,4g protein; 0,2g lipid; 13,7g hydrat cacbon; 85,3g nước; 0,4g chất xơ.

Mùa hè nắng nóng, cơ thể mệt mỏi, mất nước, kém ăn có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Do đó, bổ sung dứa vào thực đơn hoa quả hàng ngày là sự lựa chọn hợp lý giúp cơ thể giữ được sự cân bằng, khỏe mạnh.

10. Quả dưa hấu

Đây được coi là loại quả giải nhiệt cho những ngày hè oi nóng. Dưa hấu là một trong những trái cây mùa hè được yêu thích. Dưa hấu không chỉ ngon mà còn là một “nhà máy” chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Dứa hấu rất tốt cho người mắc bệnh tim và béo phì
Dứa hấu rất tốt cho người mắc bệnh tim và béo phì

Dưa hấu có vitamin A, B6 và C, đồng thời còn có đầy đủ các chất chống oxy hoá. Đặc biệt, dưa hấu không chứa chất béo có thể giúp ngăn ngừa các bệnh như đái tháo đường, béo phì và bệnh tim.

11. Quả lựu

Loại quả này giàu chất chống oxy hóa, axit ellagic và chất chống viêm, có thể giúp ngăn ngừa các tế bào tổn thương do tia UVA và UVB gây ra.

Quả lựu có tác dụng làm đẹp da rất tốt
Quả lựu có tác dụng làm đẹp da rất tốt

12. Quả ổi

Đây là loại quả giàu khoáng chất, đặc biệt là vitamin C. Một quả ổi trung bình có thể cung cấp tới 125,57mg vitamin C, tương đương với 200% lượng vitamin cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra, ổi cũng chứa hàm lượng chất xơ cao có thể giúp ích rất nhiều cho hệ tiêu hóa, đặc biệt vào mùa hè.

Một quả ổi trung mình cung cấp tới 200% lượng vitamin cần thiết hàng ngày cho cơ thể
Một quả ổi trung mình cung cấp tới 200% lượng vitamin cần thiết hàng ngày cho cơ thể

13. Quả chanh leo

Trà chanh dây là một trong các loại nước uống mùa hè không thể bỏ qua. Trà chanh leo mát lạnh sẽ là món đồ uống mà những người mê đồ chua yêu thích. Vị chua chua thanh mát của chanh dây hòa quyện với vị chát của trà sẽ làm ra một món đồ uống không ai có thể chối từ.

Chanh leo là thức uống rất được ưa chuộng trong mùa hè
Chanh leo là thức uống rất được ưa chuộng trong mùa hè

14. Quả bơ

Chắc chắn đây là một trong những loại quả “hot” nhất mùa hè. Bơ chứa vô vàn chất dinh dưỡng tốt cho da và sức khỏe. Hơn nữa, bơ còn có thể được chế biến thành rất nhiều món ngon như chè bơ, sinh tố, kem, thạch rau câu.. Để chọn những trái bơ ngon, bạn hãy chọn những trái bơ có da hơi sần, sáng, cơm dày và thịt vàng. Dù không phải lúc nào cũng đúng nhưng nếu chọn được những trái bơ như vậy, đến 90% là bạn sẽ mua được bơ ngon.

Quả bơ cung cấp chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe
Quả bơ cung cấp chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe

15. Quả đu đủ

Đu đủ là loại trái cây giải nhiệt không còn xa lạ gì nữa. Tác dụng nổi bật của đu đủ được kể đến trong việc thanh nhiệt, mát gan, giải độc cho cơ thể. Theo nghiên cứu, đu đủ chứa khoảng 90% là nước và chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, B, C,… Loại quả vừa rẻ, vừa đem lại nhiều lợi ích thế này thật sự bạn không nên bỏ qua.

Đu đủ có giá thành rẻ nhưng hàm lượng dinh dưỡng lại rất cao
Đu đủ có giá thành rẻ nhưng hàm lượng dinh dưỡng lại rất cao

16. Quả dâu tây

Trong danh sách những trái cây mát cho mùa hè thì không thể thiếu dâu tây. Bởi vì, loại trái cây này chứa tới 92% là nước và các vitamin C, chất xơ phong phú rất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, dâu tây còn giúp cơ thể giảm độ nhạy cảm với ánh sáng nhờ khả năng tăng lưu lượng máu đến da. Hãy lựa chọn sinh tố dâu tây cho mùa hè này nhé.

Dâu tây có hàm lượng chất xơ cao
Dâu tây có hàm lượng chất xơ cao

17. Quả dưa chuột

Dưa chuột có vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng hiệu quả trong việc thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Bên cạnh đó, dưa chuột còn chứa 95% là nước, có tác dụng cung cấp nước cho cơ thể. Không chỉ vậy, dưa chuột còn giúp chống lão hoá và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. Hãy bổ sung dưa chuột vào danh sách trái cây mát cho mùa hè này bạn nhé.

Dưa chuột có tác dụng chống lão hóa
Dưa chuột có tác dụng chống lão hóa

18. Quả nho

Nho cũng chứa nhiều axit hữu cơ giúp giải nhiệt tốt. Đặc biệt trong quả nho chứa các hợp chất như resveratrol (cấu trúc polyphenol có tác dụng chống oxy hóa tế bào) có liên quan đến việc phòng chống bệnh ung thư, bệnh tim mạch và thần kinh.

Quả nho giải nhiệt mùa hè rất tốt
Quả nho giải nhiệt mùa hè rất tốt

Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây, các bạn đã biết cân nhắc lựa chọn nên ăn những loại hoa quả nào vào mùa hè để tốt cho cơ thể rồi đấy. Chia sẻ thông tin hữu ích này tới nhiều người khác bạn nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Tham khảo thêm các loại quả khác cho các tháng tiếp theo:

5/5 - (6 bình chọn)
Share.

Comments are closed.