Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Tháng 11 mùa trái cây gì? 6 loại quả nhất định phải thử

0

Cập nhật vào 09/08

Tháng 11 tuy không có nhiều loại trái cây như các mùa khác nhưng mùa này vẫn có những loại hoa quả ngon và chỉ xuất hiện rộ vào thời điểm này. Cùng tìm hiểu xem tháng 11 có trái cây gì ngon nhé!

Tháng 11 là thời điểm một số loại hoa quả đặc trưng của Việt Nam cũng bắt đầu vào mùa. Hầu hết đây đều là những loại quả ngon lành, bổ sung cho cơ thể nhiều loại vitamin và đặc biệt là tính an toàn thực phẩm cao, cho nên vào tháng 11 bạn đừng bỏ qua những loại quả này nhé:

1. Quýt vàng Bắc sơn

Nhắc đến đặc sản tháng 11, ta không thể bỏ qua quýt Bắc Sơn, một đặc sản của tỉnh Lạng Sơn. Quýt ở đây từ lâu đã rất nổi tiếng bởi vừa thơm, vừa ngon.

Quýt vàng Bắc Sơn là một loại quả đặc sản của tháng 11
Quýt vàng Bắc Sơn là một loại quả đặc sản của tháng 11

Quýt Bắc Sơn có hai loại là quả tròn và quả dẹt. Quýt quả tròn khi chín có màu vàng ươm, vỏ mỏng, dóc vỏ, ít sơ, vị ngọt đậm, thơm. Quýt quả dẹt có hai đầu lõm, hình hơi dẹt, khi chín có màu vàng ươm, vỏ dày hơn, khó bóc, vị chua và cũng ít sơ.

2. Cam Cao Phong

Đầu tháng 11 là thời điểm bắt đầu thu hoạch cam Cao Phong chính vụ. Quả cam Cao Phong có hình cầu đều, trọng lượng trung bình 0,3 kg/quả, ruột cam lòng vàng,  tép mọng màu vàng đậm,  vỏ quả không nhẵn, khi chưa chín quả màu xanh đậm lúc chín có màu vàng tươi, óng, núm quả không có vòi. Cam Cao Phong ăn không ngọt sắc nhưng ăn rất mát, thơm. Cam Cao Phong có nguồn gốc từ xã Đoài (huyện Phủ Quỳ, tỉnh Nghệ An), tuy nhiên giống cam này lại tỏ ra rất thích nghi với vùng núi ở Cao Phong (Hòa Bình) nên cam trồng ở đây cho chất lượng tốt nhất.

Cam Cao Phong là loại quả rất nổi tiếng của Hòa Bình
Cam Cao Phong là loại quả rất nổi tiếng của Hòa Bình

3. Bưởi Đoan Hùng

Bưởi Đoan Hùng là một giống bưởi đặc sản Phú Thọ, nổi tiếng ở khắp miền Bắc, cũng như Bố Hạ với cam, Hưng Yên với nhãn, Xuân Đỉnh với hồng xiêm, Láng với rau húng…

Bưởi Đoan Hùng là một giống bưởi đặc sản Phú Thọ
Bưởi Đoan Hùng là một giống bưởi đặc sản Phú Thọ

Đây phải là loại cây trồng lâu năm, có quả hình cầu dẹt, quả chưa đầy 1 kg, chín màu vàng sáng, vỏ hơi héo, cùi mỏng, múi ráo, tôm mọng nước, màu trắng ngà, đặc trưng bởi hương vị thơm, ngon, ngọt, mát. Giống bưởi đặc sản của Phú Thọ còn quý ở chỗ, có thể bảo quản được vài tháng đến nửa năm, khi bổ ra, ăn vẫn ngọt, ngon như thường!

Ngoài ra, mời bạn xem thêm các loại trái cây ngon vào các tháng tiếp theo

4. Bưởi Năm Roi

Mỗi loại bưởi lại có đặc trưng khác nhau, riêng bưởi Năm Roi cho thu hoạch 2 lần vào tháng Tám và tháng Chạp âm lịch và có vị ngọt xen lẫn chua dịu rất dễ ăn. Bên ngoài bưởi có vỏ vàng, bên trong ruột thì trắng ngà, múi nhiều nước, nhưng không dóc múi và khó tách vỏ.

Bưởi Năm Roi có vị chua dịu rất dễ ăn
Bưởi Năm Roi có vị chua dịu rất dễ ăn

5. Cóc chín

Cóc là loại quả chua được trồng nhiều ở miền Nam và là thứ quả mà người ta có thể thèm quanh năm bởi chỉ nghĩ đến vị của nó là muốn ăn ngay lập tức. Cóc có thể ăn được từ khi còn là dạng bao tử cho đến cóc xanh, cóc chín… nhưng cóc chín có khả năng gây thương nhớ nhất bởi không chỉ đặc biệt về vị mà lúc này cóc có vị thơm vô cùng đặc trưng.

Cóc chín có vị chua ngọt rất dễ ăn
Cóc chín có vị chua ngọt rất dễ ăn

Những trái cóc chín vàng tươi mang lột vỏ, xắt miếng vừa ăn hoặc có thể để cả quả mà nhâm nhi từng chút một, đến vị chua ngọt ngon lành khiến ai cũng ứa nước miếng và không kìm được lòng. Chấm miếng cóc vào bát muối ớt rồi cứ thế mà xuýt xoa cái vị chua, cay, mặn, ngọt tan dần trên đầu lưỡi để rồi hương cóc chín cứ nhẹ nhàng, quyến rũ từng giác quan để đến khi tươm nước bọt đầy chân răng mới cảm thấy đã.

6. Mít nghệ

Mít là loại quả khoái khẩu của nhiều người bởi độ ngọt, mùi thơm rất đặc trưng, ăn một lần là nhớ. Với những người mê mít thì giữa tháng 11 bắt đầu là mùa mít nghệ Tiền Giang.

Mít nghệ Tiền Giang có đặc điểm là trái rất to, những trái mít nặng hơn 10kg là chuyện bình thường. Vì to thế nên với mít nghệ, người ta thường mua theo cân, theo miếng chứ hiếm ai mua cả quả. Và đúng như cái tên mít nghệ, màu của loại mít này có màu vàng đậm như nghệ rất bắt mắt.

Mít nghệ Tiền Giang có mùi thơm và ngọt
Mít nghệ Tiền Giang có mùi thơm và ngọt

Ai đã ăn thử mít nghệ Tiền Giang hẳn rất ấn tượng với mùi thơm và vị ngọt của loại trái này. Mít không hẳn là giòn nhưng không bở. Múi mít dày, vị ngọt đậm, không ngán mà độ tỏa hương thì miễn bàn, miếng mít dẫu ăn xong rồi mà mùi hương vẫn nức mũi. Thêm vào đó loại mít này ít xơ, múi dày, thậm chí đã phần xơ cũng dày và có vị ngọt.

Tháng 11 thời tiết bắt đầu chuyển mùa với cái lạnh đặc trưng, thỉnh thoảng là những cơn gió mùa khiến lòng người thêm xốn xang. Cùng với đó những loại hoa quả đặc trưng của tháng 11 tràn ngập trên những mảnh vườn, trên những con phố báo hiệu tháng 11 tới. Và bạn cũng đừng quên chọn mua những loại quả tươi ngon nhất về thưởng thức cùng gia đình, bạn bè mình nhé.

Nếu bạn quan tâm tới những kiến thức mảng in ấn, mời bạn tìm hiểu thêm:

5/5 - (5 bình chọn)
Share.

Comments are closed.