Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Tháng 7 mùa trái cây gì? Những loại quả bạn không nên bỏ lỡ

0

Cập nhật vào 01/07

Tháng 7 đến cũng là thời gian bạn có cơ hội thưởng thức nhiều loại trái cây tươi ngon nhất như quả nhãn, thanh long, chôm chôm… Đừng bỏ lỡ những loại quả thơm ngon này dưới đây.

Mùa hè là mùa của nhiều trái cây thơm ngon, có tiếng. Không chỉ ăn ngay mà người ta còn chế biến thành những món ăn giải khát khá ngon như sữa chua hoa quả dầm, sữa chua mít, sinh tố hoa quả…

Mùa hoa quả tháng 7 có gì?

1. Quả thanh long

Tháng 7 cũng là thời điểm quả thanh long vào đúng vụ thu hoạch, hầu hết ở các khu chợ không khó để ta chọn mua được loại quả này. Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào như vitamin C, B, chất xơ, protein… thanh long là loại trái cây phổ biến mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người.

Tháng 7 cũng là thời điểm Thanh Long vào vụ thu hoạch
Tháng 7 cũng là thời điểm Thanh Long vào vụ thu hoạch

Xem thêm:

9 loại trái cây đặc trưng mùa hè nghe thôi cũng thèm

Tháng 8 mùa trái cây gì? Giá trị dinh dưỡng của từng loại quả

Thanh long tươi sẽ có vỏ màu đỏ sậm, vỏ mỏng, da căng mọng. Nên chọn những quả càng tròn càng tốt. Phần tai thanh long phải xanh không được quăn queo hay khô héo. Bấm nhẹ tay vào vỏ của thanh long nếu thấy cứng thì nên chọn mua.

2. Quả bơ sáp 

Nhìn chung, mùa bơ bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 9 dương lịch hàng năm. Tháng 12 là bơ ra hoa chi chít, tháng giêng là có trái bơ non. Tháng 5, tháng 6 là bơ bắt đầu chín. Còn bơ sáp thì chín trễ hơn, khoảng tháng 7, tháng 8 thì loại bơ này mới chín.

Trong mỗi quả bơ có tới 25 loại vitamin cần thiết cho cơ thể
Trong mỗi quả bơ có tới 25 loại vitamin cần thiết cho cơ thể

Quả bơ chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Một khẩu phần ăn 100g bơ cung cấp 26% vitamin K, 20% folate, 14% vitamin B5, 13% vitamin B6, 17% vitamin C, 14% kali và 10% vitamin E mà cơ thể cần.

Theo The Health Site, bơ rất giàu kali và ít natri, giúp điều chỉnh cân bằng điện giải và áp lực máu trong cơ thể. Nó cũng chứa chất béo có lợi, đóng vai trò quan trọng trong việc giảm huyết áp ở những người bị cao huyết áp.

Bơ là nguồn phong phú các hợp chất thực vật quan trọng, tốt cho việc phòng chống ung thư. Bên cạnh đó, sự hiện diện của các chất chống oxy hóa như vitamin C, E và carotenoid, cũng ngăn ngừa một số bệnh ung thư như miệng, da và tuyến tiền liệt.

3. Quả nhãn lồng

Trong những ngày tháng 7, một loại quả cũng được bán phổ biến ở các chợ quê, chợ thành phố hay các chợ đầu mối. Đó chính là quả nhãn. Hiện nay, có rất nhiều loại nhãn được bán mà loại nhãn nào cũng ngon, năng suất cao, giá nhãn cũng ổn định.

Nhãn lồng là thức quả có vị ngọt thanh
Nhãn lồng là thức quả có vị ngọt thanh

Người tiêu dùng vẫn thích nhất ăn nhãn Hưng Yên, nhãn Miền Thiết (được trồng ở Mộc Châu, Sơn La, Điện Biên, Nghệ An, Hải Phòng và nhiều địa phương khác), nhãn Hương Chi (Bắc Giang). Nhãn lồng khi ăn cùi giòn ráo, vị thơm, ăn giòn sần sật khiến ai ăn cũng thích mê. Thông thường 1kg nhãn vào chính vụ được bán với giá 30-40 ngàn đồng/kg tuỳ theo loại nhãn quả to hay nhỏ. Mùa nhãn thường bắt đầu từ tháng 7 cho đến cuối tháng 9.

4. Quả hồng xiêm

Mùa hồng xiêm ở miền Bắc thường được bắt đầu chín rộ vào tháng 8-9. Tuy nhiên, những ngày tháng 7 đã bắt đầu có hồng xiêm đầu vụ. Hồng xiêm miền Bắc thường là giống hồng xiêm Xuân Đỉnh. Đây là giống hồng với thịt quả mịn, không có cát ăn thơm, ngon hơn giống Thanh Hà.

Khi trái hồng xiêm đã gần chín, người trồng thường hái chúng xuống để giấm cho chín bằng cách dìm quả hồng xuống nước vôi hoặc cho vào chum vại để giấm chín bằng hương. Bởi nếu để quả hồng xiêm trên cây già quá, chúng sẽ hay bị sâu đục hoặc loài dơi ăn.

Hồng xiêm có tác dụng trị táo bón rất tốt
Hồng xiêm có tác dụng trị táo bón rất tốt

Hồng xiêm mùa này được bán khá nhiều ở các chợ cóc. Giá của chúng khoảng 27-30 ngàn đồng/kg. Hầu hết các bà nội trợ đều mua những trái hồng xiêm xanh đã già về nhà. Sau đó, để vài hôm, trái hồng xanh sẽ tự chín mềm và ăn ngọt lịm.

5. Quả nho

Từ lâu quả nho đã được chứng minh là một loại quả chứa nhiều chất bổ có lợi cho sức khỏe như: Tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, tốt cho tim mạch, có tác dụng thải độc tố… Trái nho chứa khoảng 65 – 85% nước, 10 – 33% đường (glucose và fructose), phlobaphene, axit silicic, anin, glucosides, mono delphinidin và delphinidin, axit hoa quả, axit chanh, axit oxalic, pectin, hợp chất tanin, muối kali, magie, canxi, mangan, coban, sắt và vitamin B1, B2, B6, B12, …

Ăn nho giúp hệ tiêu hóa doạt động tốt hơn
Ăn nho giúp hệ tiêu hóa doạt động tốt hơn

Thịt quả nho ăn dễ tiêu, giải khát, thông tiểu và lợi mật. Trong quả nho có chứa polyphenol có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào và các nguyên sinh chất trong cơ thể, chống lại sự hình thành các gốc tự do. Vì vậy ăn nho giúp con người trẻ lâu, làm giảm nếp nhăn, tăng sức đề kháng, chống lại sự xâm nhập của các loại virus. Ngoài ra trong quả nho còn chứa nhiều đường glucose và fructose dễ hấp thụ, các vitamin và khoáng chất có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể.

6. Quả chôm chôm

Chôm chôm chứa nhiều vitamin C, giàu chất đạm, chất béo và các nguyên tố vi lượng có tác dụng dinh dưỡng và làm thuốc chữa bệnh. Loại quả này là một trong những trái cây phổ biến trong mùa hè. Rất nhiều người thích ăn chôm chôm nhưng ít người biết giá trị dinh dưỡng rất có lợi với sức khỏe. Chôm chôm có nhiều chất xơ giúp bổ sung năng lượng, ngừa ung thư và loại bỏ các độc tố trong thân, kích thích tế bào máu…

Chôm chôm rất giàu vitamin C
Chôm chôm rất giàu vitamin C

Ngoài ra, chôm chôm có hàm lượng vitamin C dồi dào và còn có tác dụng giúp cho cơ thể hấp thụ các khoáng chất sắt và đồng dễ dàng hơn. Thêm vào đó, hoạt chất axit trong quả chôm chôm hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh, giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại cơ thể và phòng ngừa bệnh ung thư.

7. Quả sầu riêng

Không ít người cho rằng, sầu riêng có vị ngon ngọt, trong khi những người khác lại cảm thấy khó chịu. Và bạn có biết rằng, nếu bạn tiêu thụ khoảng 234g sầu riêng điều đó tương đương với bạn hấp thụ khoảng 20% lượng carbohydrate cần trong một ngày. Như thế sầu riêng chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn khi đang có nhu cầu bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể, bởi lẽ chỉ cần ăn 1/5 trái sầu riêng bạn đã có thể bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho cả một ngày dài.

Trong sầu riêng có lượng vitamin B khá cao
Trong sầu riêng có lượng vitamin B khá cao

Sầu riêng còn chứa một lượng vitamin B khá cao, các vitamin B sẽ có một loạt các lợi ích cho sức khỏe như ngăn ngừa lão hóa và bệnh tim, giúp tăng HDL (cholesterol tốt) và thậm chí có thể giúp cải thiện tâm trạng, giảm bớt trầm cảm. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhu cầu tăng cân liên tục thì nên biết kiềm chế với loại trái cây hấp dẫn này.

8. Quả ổi

Ổi được xem là một loại quả giàu khoáng chất, đặc biệt là vitamin C. Một quả ổi trung bình có thể cung cấp tới 125,57mg vitamin C, tương đương với 200% lượng vitamin cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra ổi cũng chứa hàm lượng chất xơ cao có thể giúp ích rất nhiều cho hệ tiêu hóa, đặc biệt vào mùa hè.

Ăn ổi rất tốt cho hệ tiêu hóa
Ăn ổi rất tốt cho hệ tiêu hóa

9. Quả dưa hấu

Mùa hè là mùa thích hợp nhất để ăn dưa hấu. Trong dưa hấu có chứa các vitamin, B1, B2, C, các loại đường glucozo, saccarozo, axit malic, axit glutamic và arginine,… có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, hạ huyết áp.

Đặc biệt, dưa hấu tốt cho những người mắc bệnh nhiệt miệng, ra nhiều mồ hôi, hay các bệnh viêm thận thiểu niệu, cao huyết áp.

Dứa hấu có tác dụng lợi tiểu, hạ huyết áp
Dứa hấu có tác dụng lợi tiểu, hạ huyết áp

10. Quả mít

Quả mít là loại trái cây nhiệt đới quen thuộc mà bạn có thể tìm mua một cách dễ dàng ở chợ và siêu thị. Không chỉ hấp dẫn với hương vị ngọt ngào, quả mít còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa nhiều bệnh tật.

Quả mít có hương vị ngọt ngào được cho là có hương vị kết hợp của các loại trái cây bao gồm táo, dứa, xoài và chuối. Phần thường được tiêu thụ nhiều nhất của mít là thịt, hoặc hạt có thể được sử dụng trong các món ăn ngọt và mặn, bao gồm cả món tráng miệng và cà ri.

Mỗi 165g mít cung cấp khoảng 155 calo cho cơ thể
Mỗi 165g mít cung cấp khoảng 155 calo cho cơ thể

Trong 165g mít cung cấp khoảng 155 calo, khoảng 92% lượng calo đến từ carbs, phần còn lại đến từ protein và một lượng nhỏ chất béo. Hơn thế, quả mít chứa một số các vitamin, khoáng chất và chất xơ mà cơ thể bạn cần.

11. Quả đu đủ

Đu đủ chứa hàm lượng đường tự nhiên vừa phải, ăn rất ngon miệng. Bên cạnh đó, đu đủ cũng đi kèm với các loại dưỡng chất như vitamin A, B, K, canxi và kali. Hãy sử dụng đu đủ làm sinh tố hoặc thêm chúng vào trong sữa chua mỗi ngày để có được những loại thức uống ngon miệng.

Đu đủ thường sử dụng làm sinh tố
Đu đủ thường sử dụng làm sinh tố

12. Quả dâu tây

Dâu tây chứa nhiều thành phần phytochemical và chất dinh dưỡng dồi dào như chất xơ, folate và magie. Hàm lượng của các chất chống oxy hóa trong dâu tây có thể làm giảm sự căng thẳng, bảo vệ tim mạch, hạn chế lượng lipoprotein cholesterol.

Dâu tây rất tốt cho người bệnh tim mạch
Dâu tây rất tốt cho người bệnh tim mạch

Một khẩu phần ăn dâu tây có thể giúp bạn có được lượng vitamin C cần thiết. 100g dâu tây sẽ mang lại 98mg vitamin C với chỉ 53 đơn vị calo.

Còn chờ đợi gì mà không ra ngay chợ và siêu thị trong tháng 7 này để mua được những loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng với hương vị tuyệt hảo này nào!

Mời bạn tìm hiểu thêm về các loại trái cây các tháng tiếp theo:

5/5 - (6 bình chọn)
Share.

Comments are closed.